X

Olymp Trade เทรดหุ้น Stock ยังไง?

Olymp Trade เทรดหุ้น ได้ไหม? ได้สิ… เทรดเดอร์สายถือยาว กำไรน้อย แต่ความเสี่ยงต่ำ เทรด Stock บนแพล็ตฟอร์มโอลิมเทรดได้และสะดวกด้วย หมดยุคของการเข้าไปสาขาธนาคารเพื่อประเมินเงินทุนสำหรับการซื้อขายหุ้นแล้ว เทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้รูปแบบการลงทุนเปลี่ยนไป รวมถึงมีรูปแบบการลงทุนที่หลากหลายให้เลือกลงทุนตามความถนัดของแต่ละคนด้วย

Stocks ใน Olymp Trade คือ อะไร?

Stock ใน Olymp Trade คือ การเทรดสัญญาณราคา ที่อ้างอิงราคามาจากหุ้นจริงในตลาดหุ้น แต่หากคุณหวังว่าราคาจะต้องเท่ากับตลาดหุ้นทุดจุดทศนิยมแล้วนั้น คงเป็นไปไม่ได้ ในตลาด Stocks จะมีความแตกต่างของราคาที่จุดทศนิยมที่ 2 หรือไม่ต่างกันเลย แต่แนวโน้มราคาจะเป็นไปในทิศทางเดียวัน 

ข้อดีของการ เทรดหุ้น Stocks

การเทรดหุ้น Olymp Trade ประเภท Stocks ช่วยให้บุคคลทั่วไปสามารถซื้อ-ขายและทำกำไรจากหุ้นในตลาดได้เช่นเดียวกับนักลงทุนรายใหญ่ๆ การถือหุ้น Stock TP คุณสามารถถือสัญญาไว้นานเท่านานที่คุณต้องการ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม คุณสามารถซื้อหุ้นแล้วปล่อยทิ้งไว้หลายปีเพื่อเก็งกำไรได้ ค่าธรรมเนียมในการขายก็ยุติธรรมมาก โดยหากคุณขายขาดทุนจะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ เฉพาะการขายที่มีกำไรเท่านั้นที่จะถูกนำจำนวนกำไรมาคำนวณค่าธรรมซึ่งคำนวณออกมาแล้วค่าธรรมเนียมน้อยมา การขายหุ้นก็ไม่ยุ่งยากและสามารถทำการขายได้ภายในคลิ๊กเดียว ขายแล้วก็ถอนเงินออกมาใช้ได้เลย 

ข้อเสีย

ไม่มีเพียงข้อดีเท่านั้น Stocks ก็มีข้อเสียเหมือนกัน คือ ขั้นต่ำในการซื้อหุ้น Stocks แต่ละตัวขึ้นอยู่กับราคาหุ้นตัวนั้นๆ โดยต้องซื้ออย่างน้อย 0.01 หุ้น ซึ่งในหุ้นที่ราคาสูงๆ เช่น หุ้นของ Google ที่ราคาประมาณ 2600 ดอลล่าร์ ดังนั้น 0.01 หุ้นจะมีค่าประมาณ 26 ดอลล่าร์ หมายความว่าคุณต้องมีเงินในพ็อตอย่างน้อย 26 ดอลล่าร์ ถึงจะซื้อหุ้นตัวนี้ได้ (ถึงอย่างไร 26 ดอลล่าร์ก็ไม่ใช้จำนวนเงินเยอะ เมื่อเทียบกับการที่ต้องไปซื้อหุ้นเองในตลาดหุ้นหรือผ่านธนาคาร)               

การเทรด Stocks ไม่สามารถเทรดได้จากบัญชีทดลอง จะต้องเทรดจากบัญชีจริงเท่านั้น และตลาดหุ้นก็เปิดปิดตามเวลาตลาดหลัก ซึ่งเปิดตลาดในแต่ละวันไม่นานนัก และด้วยความแตกต่างของเวลาไทยและเวลาของประเทศที่ตลาดตั้งอยู่ ทำให้นักเทรดประเทศไทยต้องนอนดึกเพื่อรอเทรดกันเลยทีเดียว

ค่าธรรมเนียมการเทรด Stocks 

เมื่อคุณซื้อหุ้น Stocks ตัวไหนก็ตาม คุณไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใดๆ ในตอนขายหากขายขาดทุน คุณก็ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม หากขายได้กำไรจึงจะคิดค่าธรรมเนียมประมาณ 0.40 – 0.99% ขึ้นอยู่กับสัญญาของหุ้นแต่ละตัว ตัวอย่างเช่น ซื้อหุ้น Microsoft ใน Stocks จำนวน 1 หุ้นเป็นเงิน 290.76 ดอลล่าร์ ภายหลังขายในราคา 300.76 ดอลล่าร์ นั่นคือกำไร 10 ดอลล่าร์ ค่าธรรมเนียมหุ้นตัวนี้ในขณะขายคือ 0.65% จึงคำนวนค่าธรรมเนียม โดยนำกำไร 10 ดอลล่าร์ คูณ 0.65 แล้วหาร 100 เท่ากับ 0.065 ดอลล่าร์ ซึ่งถือว่าน้อยมากเลย                  

หากคุณวางแผนจะซื้อหุ้น แล้วทิ้งไว้นานเกิน 6 เดือน คุณจะต้องทราบเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีเทรดที่ไม่มีความเคลื่อนไหวเกิน 6 เดือนด้วย สำหรับนักเทรดที่ซื้อ Stocks ไว้ แล้วเทรด FTT กับ Forex อยู่เรื่อยๆด้วยก็จะไม่มีปัญหา จะไม่ต้องห่วงเรื่องค่าธรรมเนียมรักษาบัญชี ไม่ต้องจ่าย 

วิธีเข้า Olymp Trade เทรดหุ้น

สมัครใช้งานบัญชี Olymp Trade ในเว็บหรือแอพ และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.เลือกสินทรัพย์ที่ต้องการเทรดตรงชื่อสินทรัพย์บนหน้ากราฟตามภาพข้างล่างนี้ 2.เลือกหมวดหมู่สินทรัพย์เป็น “Stocks” แล้วเลือกสินทรัพย์ที่จะเทรด

3.กดปุ่ม “ซื้อ” ตามภาพข้างบน

4.เมื่อพบกับหน้าการซื้อ ให้ใส่จำนวนหุ้นที่ต้องการซื้ออย่าน้อย 0.01 หุ้น 5.กดปุ่มคำสั่งซื้อตามภาพข้างล่างนี้

สรุปการเทรด Stocks

 หากคุณชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ทำกำไรเรื่อยๆ ถือสัญญาเทรดได้นานเท่านาน เทรดหุ้น Olymp Trade Stocks เหมาะกับคุณ คุณจะพบว่าการเทรดลักษณะนี้ช่วยให้ลดความเครียดได้มาก เมื่อเทียบกับการเทรดประเภทอื่น

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: