X

ตั้งค่า Olymp Trade ความปลอดภัย Two-factor authentication

รู้หรือไม่ว่าบัญชีเทรด Olymp Trade ของคุณสามารถตั้งค่าความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจมตีจากแฮกเกอร์และการสุ่มเดารหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบของคุณ ตั่งค่า Olymp Trade ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้คุณสามารถมั่นใจว่าเงินทุนในพ็อตของคุณปลอดภัย

การตรวจสอบสองขั้นตอน (Two-factor authentication)

นอกจาก Username และรหัสผ่านแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือการตั้งค่ารักษาความปลอดภัยด้วยฟังก์ชั่น การตรวจสอบสองขั้นตอน หรือ Two-factor authentication ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ทั้งการยืนยันผ่าน SMS และ Google

  1. ระบบตรวจสอบสองขั้นตอนผ่าน SMS

หากคุณตั้งค่าการตรวจสอบสองขั้นตอนผ่าน SMS ทุกครั้งที่เข้าระบบ คุณจะได้รับ SMS รหัสผ่านชั่วคราวเพื่อใช้ยืนยันการเข้าระบบ

เมื่อคุณกดที่ปุ่ม “SMS” ตามภาพด้านบน คุณจะได้รับรหัส 5 ตัวผ่านทาง sms ให้คุณกรอกรหัส 5 ตัวนั้นลงในช่องยืนยันรหัส แล้วกด “ยืนยัน” เพียงเท่านี้ระบบตรวจสอบสองขั้นตอนก็จะเปิดการใช้งานสำหรับบัญชีเทรดของคุณแล้ว

  1. ระบบตรวจสอบสองขั้นตอนผ่าน Google Authenticator

หากคุณตั้งค่าการตรวจสอบสองจั้นตอนผ่านแอพ Google Authenticator ในทุกครั้งที่คุณต้องการเข้าระบบ คุณจะต้องเปิดแอพ Authenticator เพื่อนำรหัสชั่วคราว 6 ตัวที่ปรากฏในแอพดังกล่าวมากรอกยืนยันการเข้าระบบ รหัสในแอพ Authenticator จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆอัตโนมัติทุกๆ 1-3 นาทีขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของคุณ ซึ่งรหัสนี้มีความปลอดภัยเพราะหากแฮ็กเกอร์ต้องการแฮ็กเข้าระบบของคุณจะต้องเดารหัสให้ได้ภายใน 1-3 นาทีซึ่งเป็นไปได้ยากมาก

 

ในการตั้งค่าตรวจสอบสองขั้นตอนผ่าน แอพ Google Authenticator คุณต้องกดที่ “Google” ภาพด้านล่าง คุณจะพบกับรายละเอียดขั้นตอน

โดยขั้นที่ 1 คือการติดตั้งแอพ Google Authenticator ให้หยิบโทรศัพท์ของคุณขึ้นมา เข้าไปที่ App Store หรือ Play Store แล้วค้นหาคำว่า “Authenticator” แล้วเลือกแอพ Google Authenticator ตามภาพด้านล่าง

เมื่อติดตั้งแอพบนโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการสแกนรหัสเพื่อเชื่อม Olymp Trade กับ google authenticator

ในขั้นตอนที่สองนี้คือหลังจากติดตั้งแอพ google authenticator แล้วก็ให้เปิดแอพ authenticator ขึ้นมา แล้วกดตรงเครื่องหมายบวก (+)

จากนั้นเลือกการเชื่อมต่อแบบสแกนบาร์โค้ด หรือ การกรอกรหัส 16 หลัก

หลังจากสแกนบาร์โค้ดหรือกรอกรหัส 16 หลักในแอพ authenticator แล้ว คุณจะพบกับแถบรหัสดังภาพด้านล่าง

ให้คุณนำรหัส 6 ตัวที่ปรากฏในแอพนั้นไปใส่ในหน้าการตรวจสอบสองขั้นตอนของ OlympTrade ระบบอาจให้ใส่ 2 ครั้ง เมื่อใส่ครั้งที่ 1 แล้ว อย่าใส่รหัสเดิมในครั้งที่ 2 ให้รอรหัสใหม่ปรากฏจึงค่อยใส่

เพียงเท่านี้บัญชีเทรดของคุณก็จะปลอดภัยด้วยระบบตรวจสอบสองขั้นตอน ทุกครั้งที่คุณต้องการเข้าระบบก็เพียงเปิดแอพ Google Authenticator ในมือถือของคุณและกรอกรหัสที่ปรากฏให้ทันเวลา

ข้อควรระวัง: กรุณาเก็บบาร์โค้ดหรือรหัส 16 หลักไว้ในที่ปลอดภัย อย่าให้คนอื่นทราบ และอย่าทำหาย เพราะหากในกรณีที่คุณเปลี่ยนโทรศัพท์คุณจะต้องโหลด Authenticator ใหม่อีกครั้ง

คำแนะนำจากนักเทรดท่านหนึ่งในกลุ่มเฟสบุ๊ค Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด ได้โพสต์ให้คำแนะนำไว้าว่า “แนะนำสำหรับคนที่เวลาล็อกอิน มือถือชอบมีปัญหาบ่อยๆในการรับ รหัส SMS ให้สลับไปใช้การรับรหัสผ่าน Google Authenticator แทนนะครับ ซึ่งจะสามารถดูรหัสสุ่ม จากแอพ google authenticator ได้แทนเลย สำหรับการล้อกอิน วิธีการคือให้เข้าไปที่หน้า โปรไฟล์ของบัญชีเรา แล้วไปที่ การตรวจสอบสองขั้นตอน จากนั้นกดเลือก Google แล้ว ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอเลยครับ แต่เราต้องโหลดแอพ google Authenticator มาไว้ในเมือถือก่อนนะครับ และอย่าลืมจด รหัส 16 หลัก ที่เอาไว้ใส่ แอพ google Authenticator จดแล้วเก็บไว้ในที่ปลอดภัยด้วย เผื่อมือถือเราหาย เราจะได้กู้คืนใส่มือถือเครื่องใหม่ได้เลย โดยไม่ต้องติดต่อ support เพื่อปลดล็อคบัญชี ซึ่งอาจจะใช้เวลานาน

วีดีโอสาธิตการเทรดบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: