X

Olymp Trade เทคนิค เทรดด้วยสูตรทำกำไร 90%

หากคุณกำลังมองหา Olymp Trade เทคนิค ? คุณต้องอ่านบทความนี้ให้จบ เพราะเรานำสูตรการเทรดที่สามารถทำกำไรได้ถึง 90% มาให้ ซึ่งเป็นสูตรการเทรดที่เทรดเดอร์ Tr’Top Surin ได้มีการกล่าวถึงในกลุ่มเฟสบุ๊ค Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด สูตรนี้จะมาสามารถทำกำไรได้ 90% จ ริ ง ห รื อ ไ ม่ มาหาคำตอบไปด้วยกัน

เราจะเรียก Olymp Trade เทคนิค นี้ว่าอะไรดี?

เทรดเดอร์ท็อปกล่าวว่าสูตรการเทรดที่เค้าใช้ สามารถทำให้เค้าได้กำไรจากการเทรดมากถึง 90% ของจำนวนการเทรด แต่เขาไม่ได้ระบุว่าสูตรนี้มีชื่อเรียกว่าอะไร ดังนั้นหากคุณทราบชื่อของสู่ตรเทรดนี้ ห รื อ มีความคิดเห็นว่าสูตรนี้ควรมีชื่อเรียกว่าอะไรก็ให้คอมเม้นท์ด้านล่างได้เลยจ้า

เครื่องมือที่ใช้ใน Olymp Trade เทคนิค นี้?

สูตรการเทรด Olymp Trade ดังกล่าวนี้ต้องใช้ (1) ออสซิลเลเตอร์ Stochastic (2) RSI (3) MACD (4) EMA (5) ZigZag (6) เส้นแนวรับ แนวต้าน ดูเหมือนใช้เครื่องมือเยอะในการเทรดด้วยเทคนิคนี้ แต่เมื่อตั้งค่าเครื่องมือเหล่านี้แล้วสามารถช่วยให้คุณพัฒนาการเทรดและสามารถเข้าออเดอร์ได้จังหวะดีในการทำกำไร นั่นก็คุ้มค่าแล้วใช่มั้ย?

1. ออสซิลเลเตอร์ Stochastic 

ตัวบ่งชี้ สโตแคสติก (stochastic) เป็น ออสซิลเลเตอร์ (oscillator) ที่ช่วยติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาสินทรัพย์ และระบุจุดที่เหมาะสมในการเข้าออเดอร์ได้ สโตแคสติกประกอบด้วย 2 เส้นที่ แสดงในขนาดตั้งแต่ 100 ถึง 0 เส้นของออสซิลเลเตอร์ข้ามขอบเขต ที่ 20 และ 80 จะช่วยระบุราคาสินทรัพย์ที่ว่าสูงหรือต่ำเกินไป ซึ่งเส้นแรก (% K) จะแสดงราคาปิดปัจจุบันสำหรับช่วงราคาที่เลือก และเส้นที่สอง (% D) เป็นค่าเคลื่อนที่เฉลี่ย ซึ่งคำนวณจากเส้นแรก (% K)

2.RSI

Relative Strength Index (RSI) คือ อินดิเคเตอร์ การวิเคราะห์ทางเทคนิคที่แสดงความแข็งแกร่งของแนวโน้ม และความน่าจะเป็นในการเปลี่ยนแปลง และ RSI ก็นับว่าเป็น Oscillator ตั ว ห นึ่ ง ที่มีจุดแข็งของมัน คือแสดงจุดกลับตัวและจุดเข้าตลาด มันแสดงเส้นอย่างเห็นได้ชัดตามกราฟ โดยเคลื่อนที่ภายในขอบเขตของค่า 0 และ 100 เส้น โดยเส้น RSI อยู่จะมีการเคลื่อนที่ผ่านเส้น 30 และ 70 เป็นระยะ ๆ ตัดกับระดับบนหรือล่าง

3. MACD

MACD คือ ค่าเคลื่อนที่เฉลี่ย คอนเวอร์เจนท์/ไดเวอร์เจนท์ เป็นตัวบ่งชี้ที่ใช้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค MACD จะช่วยในการหาเวลาสำหรับการเปิดเทรดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด หน้าตาของตัวบ่งชี้นี้ประกอบไปด้วยสองเส้น คือ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่และฮิสโตแกรม

4. EMA

EMA ย่อมาจาก Exponential Moving Average เป็นตัวบ่งชี้ค่าเคลื่อนที่เฉลี่ย แต่แตกต่างจากตัวบ่งชี้ SMA ซึ่ง EMA จะให้สัญญาณการเทรดที่แม่นยำกว่า ในขณะที่ SMA มีความ “ล่าช้า” มากกว่า

5. ZigZag

ซิกแซก (ZigZag) คือ เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ ซึ่งอินดิเคเตอร์นี้ไม่ได้คาดการณ์พฤติกรรมในอนาคตของราคาสินทรัพย์ แต่ตัวบ่งชี้ซิกแซก (ZigZag) แสดงถึงราคาที่มีการเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดขึ้นแล้วในอดีต แสดงทิศทางของกราฟและจุดที่กราฟกลับตัว ซึ่ง อินดิเคเตอร์ตัวนี้จะปรากฎเส้นที่มีความต่อเนื่องคล้าย ๆ เ ส้ น ซิ ก แ ซ ก  และนี่เองเป็นเหตุผลที่อินดิเตอร์ตัวนี้มีชื่อว่า “ซิกแซก”

6. เส้นแนวรับ แนวต้าน

เส้นแนวรับคือระดับราคาที่ซึ่งมูลค่าสินทรัพย์ผันตัวและเริ่มเติบโต แนวรับจะอยูด้านล่างแนวกราฟ ระดับแนวต้านคือระดับราคาที่ซึ่งมูลค่าสินทรัพย์ผันตัวและเริ่มต่ำลง เส้นแนวต้านจะอยู่ด้านบนแนวกราฟ ส่วนช่องว่างระหว่างแนวรับกับต้าน เป็นช่องที่กราฟวิ่งอยู่นั้น เรียกว่า “ ช่ อ ง ร า ค า ”

การตั้งค่าอินดิเคเตอร์แต่ละตัว

ตัว อิ น ดิ เ ค เ ต อ ร์ หรือตัวบ่งชี้จะมีการตั้งค่าในสูตรดังกล่าวตามนี้ คือ 

Olymp Trade เทคนิค วิธีการเข้าเทรด

แม้จะรู้จักการตั้งค่าตัวอินดิเคเตอร์ก็ไม่ได้การันตีกว่าการเข้าเทรดของคุณจะทำกำไรได้เสมอ ในการเข้าเทรดด้วยสูตรนี้สามารถพิจารณาได้ตามนี้คือ 

  1. การเทรดขึ้น ด้วยการเข้าเทรดในจุด Oversold ซึ่งเป็นจุดที่มีการขายจำนวนมากทำให้เกิดขาลงอย่างต่อเนื่องจนพ้นเส้นด้านล่างของ RSI และ ออสซิลเลเตอร์ Stochastic แต่กราฟไม่ต่ำกว่าเส้นแนวรับ เมื่อเกิดแรงขายมากเกินควร จะมีแรงซื้อเข้ามาปะทะทำให้ราคาจะปรับขึ้น อ ย่ า งร ว ด เ ร็ ว ให้เปิดเทรดขึ้นบริเวณใกล้เส้น ZigZag ก่อนแรงซื้อจะปะทะ

  2. การเทรดลง ด้วยการเข้าเทรดในจุด Overbought ซึ่งเป็นจุดที่มีการซื้อจำนวนมากทำให้เกิดขาขึ้นอย่างต่อเนื่องจนพ้นเส้นด้านบนของ RSI และ ออสซิลเลเตอร์ Stochastic แต่กราฟไม่สูงกว่าเส้นแนวรับ เมื่อเกิดแรงซื้อมากเกินควร จะมีแรงขายเข้ามาปะทะทำให้ราคาจะลดลงอย่างรวดเร็ว ดั ง นั้ น ให้เปิดเทรดลงบริเวณใกล้เส้น ZigZag  ก่อนแรงขายจะปะทะ

น อ ก จ า ก นี้ เทรดเดอร์ท็อปยังได้ย้ำเรื่องของจิตวิทยาการเทรด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่เทรดเดอร์ทุกคนควรรู้ คุณสามารถหาอ่านได้จากที่นี่

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ      

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: