X

Olymp Trade ลงทะเบียน มือใหม่ 2023 ต้องรู้!

อาชีพ นักเทรด เทรดเดอร์ นักลงทุน Olymp Trade ลงทะเบียน รับบัญชีแพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ เป็นเ รื่อง ง่าย สำหรับ ทุกคน แต่ในปี 2022 – 2023 คุณจะพบเห็นการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ด้วยความเข้าถึงด้านการเงินออนไลน์ และระบบการเงินที่จะเข้าสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นคุณจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีความรู้ด้านธุรกรรมการเงินออนไลน์ จึงจะสามารถอยู่รอดในตลาดการเทรดออนไลน์ และการใช้แพลตฟอร์มเทรด  Olymp Trade อย่างราบรื่น   

 

หลายคนอาจมองว่า Olymp Trade ก็ แค่ แพลตฟอร์ม การ เทรด ออนไลน์ ธรรมดา ทั่วไป คงไม่ยากกว่าการใช้ แอพธนาคารในกันทำธุรกรรมการเงิน แต่คุณจะต้องไม่ลืมว่าแพลตฟอร์มการเทรด Olymp Trade เป็นโบรกเกอร์ต่างประเทศที่มีความเป็นสากล ดังนั้นกระบวนการและวิธีการการทำงานจึงอาจมีความซับซ้อนมากกว่าการรับ-โอนเงินในประเทศไทย เมื่อคุณตัดสินใจที่จะลงทุนกับแพลตฟอร์มระดับสากล คุณ จำเป็น ที่ จะ ต้อง ศึกษา นอก กรอบ มากกว่า แพล็ตฟอร์ม ใน ประเทศไทย

ทำไมต้องโบรกเกอร์ต่างประเทศ โบรกเกอร์ไทยไม่มีหรอ?

ด้วยบริบทกฎหมายการควบคุมการลงทุนของประเทศไทย ไม่ได้ครอบคลุมธุรกิจและการลงทุนประเภทนี้ ทำให้ไม่มีโบรกเกอร์ไทยที่สามารถเปิดให้บริการการลงทุนประเภทนี้ได้ แต่นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนกับโบรกเกอร์ต่างประเทศได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย เพียงต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตัวเองเท่านั้น อย่างไรก็ตามนักลงทุนเข้าใจดีว่าการลงทุนมีความเสี่ยง พวกเขาจึงไม่มีปัญหาในการยอมรับความเสี่ยงนี้ 

Olymp Trade ลงทะเบียน มีปัญหาภายหลัง เพราะ?

ทำไม คุณ ยัง เห็น คน บ่น เกี่ยวกับ Olymp Trade? นักเทรดที่มีปัญหาการใช้งานบัญชีเทรด ส่วนใหญ่เกิดจากการ ลงทะเบียน Olymp Trade ไม่สมบูรณ์ และไม่รักษากฏการใช้งานแพล็ตฟอร์ม โดยปัญหาที่พบบ่อยคือ:  

  1. ลงทะเบียนเปิดบัญชี Olymp Trade โดยไม่ได้มีการเตรียมตัวยืนยันตัวตน ในการเปิดบัญชีครั้งแรกอาจยังไม่มีการแจ้งให้ยืนยันตัวตน แต่อย่างไรก็ตาม คุณ ควร เรียนรู้ วิธีการยืนยันตัวตน และเตรียมข้อมูลเพื่อยื่นยืนยันตัวตนให้พร้อม เพราะหากมีการเรียกยืนยันตัวตนแล้วคุณไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านในระยะเวลาที่กำหนด บัญชีของคุณจะถูกบล็อก

  2. ลงทะเบียน เทรด โอลิมเทรด ใหม่ ๆ เริ่ม เทรด ด้วย เงิน จริง เลย โดยไม่ได้ศึกษาด้านการเทรดมากพอ จะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณแพ้การเทรดจนไม่อยากทำอาชีพเทรดเดอร์อีกต่อไป ดังนั้นการศึกษาคือสิ่งที่สำคัญ

  3. หลังจากเปิดบัญชี เทรดกับโอลิมเทรดแล้ว ใช้บัญชีธนาคารหรือบัตรเอทีเอ็ม ของผู้อื่นในการฝากเงินเข้า Olymp Trade จึงไม่แปลกที่จะมีปัญหาในขั้นตอนการยืนยันตัวตน เพราะ โบรกเกอร์ มี กฏ ว่า ห้าม ใช้ เงิน คนอื่น ห้ามระดมทุน ห้ามใช้บัญชีคนอื่นฝาก-ถอนเงิน เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

  4. รีบ ฝาก เงิน เข้า บัญชีเทรด แต่ ไม่ พร้อม เทรด ไม่มีการเทรดเทรดเลยเกิน 180 วัน หรือ 6 เดือน จะมีการหักค่ารักษาบัญชี คือค่าที่โบรกเกอร์ดูแลเงินให้เรา โดยที่เราไม่ได้ใช้บริการคือไม่ได้เทรด ซึ่งจะมีค่ารักษาบัญชีอยู่ที่ 10 เหรียญ ดังนั้นหากคุณยังไม่พร้อมเทรด แนะนำอย่าเพิ่งฝากเงินเข้าไปในบัญชีเทรด

  5. เปิด บัญชี Olymp Trade กัน ทั้ง ครอบครัว และ เข้า ใช้ งาน จาก เครื่อง เดียวกัน ไวไฟเดียวกัน อาจถูกคัดกรองว่าจงใจมีหลายบัญชี เพราะที่ โอลิมเทรด มีกฏว่านักเทรดทุกคนจะมีบัญชีเทรดเพียงคนละ 1 บัญชีเท่านั้น ดังนั้นหากคุณจะเข้าบัญชีเทรดจากเครื่องเดียวกัน อย่าลืมทำเครื่องหมายที่ช่อง “อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกัน” หรือ “คอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกัน” แต่ทางที่ดีที่สุด คือ ไม่ใช้เครื่องเดียวกันลงชื่อเข้าใช้หลายบัญชี

  6. เคย ทำ ผิด กฏ กับ โบรกเกอร์ แล้ว ถูกแบนจากโบรกเกอร์ ถึงจะลงทะเบียนบัญชีเทรดใหม่ก็จะยังมีปัญหา และโดนแบนตลอด ไม่ว่าจะสมัครใหม่อีกกี่รอบ ดังนั้นต้องระวังไม่ให้ทำผิดกฏการใช้งานแพล็ตฟอร์มเทรด ศึกษากฏให้ดีก่อนเริ่มต้นใช้งานแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade

  7. เพิ่งสมัครบัญชี Olymp Trade ใหม่ๆ แล้วฝากเงินก้อนโต รวมถึงเข้าออเดอร์ด้วยเงินจำนวนเยอะ  หรือ เข้าออเดอร์แบบถี่ๆ อาจทำให้เข้าข่ายเทรดด้วยความประมาท มีโอกาสทำให้ระบบการจำกัดการเทรดเปิดทำงาน และตัวเทรดเดอร์เองที่ไม่เข้าใจระบบนี้จะเข้าใจผิดว่าตนเองถูกจำกัดการเทรดเพราะ โ บ ร ก เ ก อ ร์ ก ลั ว ต น เ อ ง ทำกำไรเยอะ

ลงทะเบียน เทรดออนไลน์ Olymp Trade 2023

ในปี 2566 นี้ ผู้คนจะเข้าถึงการทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น มิจฉาชีพก็จะมีพัฒนาการและวิธีการใหม่ๆในการหลอกลวงเหยื่อ ธุรกิจการเงินจะมีการเพิ่มระบบความปลอดภัยในการใช้งานและการทำธุรกรรม นั่นคือระบบ kyc หรือ ระบบการยืนยันตัวตน ดังนั้นหากคุณต้องการเป็นเทรดเดอร์ คุณไม่เพียงจะต้องศึกษาเกี่ยวกับการเทรด แต่จำเป็นจะต้องรู้การทำงานของระบบการเงินออนไลน์ เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมเข้าสู่กระบวนการยืนยันตัวตนในการใช้งานแพลตฟอร์มการเทรดต่างๆ 

สิ่งที่เทรดเดอร์ Olymp Trade ต้องเตรียมให้พร้อม เพื่อลงทะเบียนใช้งานแพลตฟอร์มโอลิมเทรด;

  1. บัญชีอีเมล แนะนำให้ใช้เป็น gmail

  2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ เครือข่ายใดก็ได้ แต่ต้องเป็นหมายเลขที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้สูญหายหรือเลิกใช้งาน

  3. รหัสผ่านที่จะต้องตั้งเมื่อลงทะเบียนแนะนำให้ตั้งเป็นรหัสผ่านที่ประสมด้วย สระตัวอักษรภาษาอังกฤษ ตัวเล็ก ตัวใหญ่ และสัญลักษณ์

  4. ช่องทางการฝากเงิน ถอนเงินในแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade โดยช่องทางการฝากถอนเงินที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยคือการสแกนคิวอาร์โค้ด, internet banking ของธนาคารประเทศไทย และการฝากถอนด้วยเหรียญคริปโตเคอเรนซี่

  5. รายละเอียดข้อมูลส่วนตัวในบัญชีเทรดของคุณสามารถเพิ่มเข้าไปได้ภายหลัง นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มรูปถ่ายของคุณเองเข้าไปในบัญชี Olymp Trade ได้ด้วย

ระบบรักษาความปลอดภัยสมัยใหม่

ระบบ kyc คือ know your customer เป็นระบบยืนยันตัวตนที่มีความปลอดภัยสูง ธุรกิจทุกประเภทในปัจจุบันนำระบบนี้เข้ามาใช้ เพื่อสามารถพิสูจน์ตัวตนของลูกค้าได้ สำหรับอุตสาหกรรมการเทรดระบบ kyc สามารถช่วยป้องกันการแอบอ้างและการแฮกบัญชีของลูกค้าได้ เอกสารเบื้องต้นที่ต้องเตรียมในการยืนยันตัวตนคือ

  1. เอกสารยืนยันตัวตน สามารถใช้เป็นบัตรประจำตัวประชาชน หรือ พาสปอร์ตก็ได้

  2. เอกสารยืนยันที่อยู่อาศัยสามารถใช้เป็นทะเบียนบ้าน หรือ บิลชำระค่าสาธารณูปโภคที่ระบุชื่อและที่อยู่ของคุณชัดเจน

  3. เอกสารยืนยันแหล่งที่มาของเงินลงทุนหรือรายได้ของคุณ คุณอาจถูกขอให้ส่งเอกสาร statement ธนาคาร รายการที่คุณได้เคยทำการฝากเงินเข้าไปในแพลตฟอร์ม หรือเอกสารยืนยันรายได้จากที่ทำงานของคุณ

หมายเหตุ: ระบบยืนยันตัวตนอาจแจ้งให้คุณทำการยืนยันตัวตนซ้ำอีกครั้งหากตรวจพบว่าคุณมีการฝากถอนเงินจากช่องทางใหม่ หรือมีพฤติกรรมการเข้าสู่ระบบหรือฝากถอนเงินที่น่าสงสัย โดยหากมีการเรียกให้ยืนยันตัวตนอีกครั้ง คุณไม่ต้องตกใจเพราะนั่นเป็นเพียงระบบความปลอดภัยที่จะ ช่ ว ย รั ก ษ า บั ญ ชี เ ท ร ด ข อ ง คุ ณ  

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: