X

เทรด Olymp Trade เบื่อแพ้ 1 จุด ที่เป็น option ท้าทาย IQ มาก!

เทรด Olymp Trade คุณเคยแพ้วินาทีสุดท้ายหรือไม่? แน่นอนว่าคุณต้องมีประสบการณ์ หัวเสียวินาทีสุดท้าย นักเทรดหลายคนมีความคิดว่าถูกโกง ถูกดึงกราฟ ความจริงเป็นอย่างไร? น้อยคนมากรู้ที่มาที่ไปที่แท้จริง   

คนส่วนมาก บ่น แพ้วินาทีสุดท้าย แพ้แค่ 1 จุด เป็นไปได้ไง? แต่จะมีสักกี่คนที่หาคำตอบ… 

การแพ้ 1 จุดคืออะไร

ในตลาดการลงทุน อะไรก็เกิดขึ้นได้ การพบเจอราคาที่ต่างกันเพียง 1 จุด เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ไม่แปลก…เราเรียกสภาวะตลาดแบบนี้ว่า คือ ไซด์เวย์ คือ ภาวะตลาดคงที่ หรือ Flat Market คือสภาวะที่ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงราคาน้อยมาก ราคาอาจจะมีโดดบ้างแต่ราคาส่วนใหญ่ในขณะนั้นไม่ต่างกัน ทำให้การเทรดบ้างครั้งจุดเปิดออเดอร์ราคาต่างจากจุดปิดออเดอร์เพียง 1 จุดเท่านั้น ตัวอย่างเช่น เปิดออเดอร์ SELL (ลง) ที่ราคา 1.0245 ปิดออเดอร์ที่ราคา 1.0246 ผลคือแพ้ หรืออีกตัวอย่าง เปิดออเดอร์ BUY (ขึ้น) ที่ราคา 25.5 แล้วปิดออเดอร์ที่ 25.4 ผลก็คือแพ้ การแพ้ 1 จุด ดูที่ตัวเลขตัวสุดท้ายที่ต่างกันจำนวนเดียว 

แล้วมีการชนะ 1 จุดหรือไม่ 

ใช่แล้ว! เมื่อมีการแพ้ 1 จุด ก็ต้องมีคนชนะ 1 จุดเช่นกัน ใครล่ะ? ทุกคนมีสิทธ์ชนะ 1 จุด ชนะที่เสี้ยววินาทีสุดท้าย แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งเชื่อ! คุณควรเข้าไปดูเอง ใน Facebook มีคนที่มีประสบการณ์ชนะ 1 จุด พอๆกับคนที่แพ้ 1 จุด นั่นเพราะเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ปกติ เป็นสภาวะตลาดการลงทุนที่เกิดขึ้นได้ในการลงทุนทุกประเภท มีคนได้กำไร ก็ย่อมมีคนขาดทุน แล้วทำอย่างไร คุณจึงจะเป็นคนในฝั่งกำไร?

เทรด Olymp Trade เดโม่ ชนะ 1 จุด ง่ายกว่าบัญชีจริง

หากคุณเริ่มจากการเทรดบัญชีทดลอง หรือ เดโม่ คุณอาจรู้สึกว่าการเทรดด้วยบัญชีทดลองที่มีเงินจำลองให้นี้ชนะได้ง่ายเกินไป ไม่เหมือนกับการเทรดในบัญชีจริง คุณสามารถชนะได้แม้วินาทีสุดท้าย แม้เพียง 1 จุดก็ยังชนะได้ เราได้ทดลองกับนักเทรดมากมาย และทุกคนต่างก็ค้นพบ ว่า การเทรดเทรดบัญชีทดลอง เมื่อมีเงื่อนไขเข้ามาเกี่ยวข้อ จะสร้างความกดดัน ทำให้การชนะเสี้ยววินาทีที่เคยว่าง่ายนั้นเริ่มยากกว่าที่คิด

ไม่อยากเสี่ยงแพ้ชนะวินาทีสุดท้าย 1 จุด

ที่ Olymp Trade นักลงทุนมีทางเลือกเสมอ เพราะโบรกเกอร์นี้สร้างทางเลือกให้นักลงทุนเป็นผู้เลือกเอง เช่นเดียวกับปัญหาการแพ้หรือชนะวินาทีสุดท้าย หรือแค่ 1 จุด นักเทรดสามารถใช้เครื่องมือที่เรียกว่า การป้องกันภาวะตลาดคงที่ (Flat Market Protection) พร้อมกับเงื่อนไขที่ยุติธรรมสุดๆ

Flat Market Protection คือ อะไร?

ป้องกันภาวะตลาดคงที่ หรือ Flat Market Protection คือ ตัวป้องกันไม่ให้คุณแพ้หรือชนะเพียง 1 จุดให้เสียอารมณ์ เพียงเปิดตัวป้องกันภาวะตลาดคงที่ หากราคาเปิดกับราคาปิดต่างกันแค่ 1 จุด จะกลายเป็นเสมอ คุณจะได้เงินทุนคืน เช่น เปิดออเดอร์ SELL (ลง) ที่ราคา 1.0245 ปิดออเดอร์ที่ราคา 1.0246 ผลคือเสนอ แทนที่จะแพ้ หรืออีกตัวอย่างคือ เปิดออเดอร์ BUY (ขึ้น) ที่ราคา 25.5 แล้วปิดออเดอร์ที่ 25.6 ผลก็คือเสมอแทนที่จะชนะ

ไม่ยอมแพ้ ก็ต้องยอมที่จะไม่ชนะ

เมื่อนักลงทุนไม่อยากแพ้แค่จุดเดียว พวกเขาต้องยอมรับว่าพวกเขาก็จะไม่ชนะด้วย 1 จุด เช่นกัน นี่คือความยุติธรรม แต่ยังมีนักลงทุนหลายคนบ่นเสียดาย เพราะหลายครั้งเขาชนะ 1 จุด แต่เป็นเสมอเพราะเขาเปิดโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ไว้ ดังนั้นคุณควรชั่งน้ำหนักระหว่างผลดีผลเสียของโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ แล้วตัดสินใจว่าจะเปิดหรือไม่

วิธีเปิดโหมด ป้องกันภาวะตลาดคงที่

การเปิด-ปิดโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ทำได้ง่ายที่ตัวเลือกการตั้งค่า โดยคุณสามารถทำตามวิธีนี้ได้ 1.ล็อกอินเข้าใช้งานแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade แล้วเข้าไปที่หน้าประวัติ เลือก “การตั้งค่า”

2.เลือกตัวเลือก “การเทรด”

3.เลื่อนลงไปที่ตัวเลือก “การป้องกันภาวะตลาดคงที่” กดเปิดใช้งานให้เป็นสีน้ำเงิน

4.เท่านี้ก็เรียบร้อย หากต้องการปิดการใช้งานโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ ก็ทำเหมือนเดิม เข้าไปกดปิดเป็นสีเทาได้เลย  

Flat Market Protection ใช้งานได้จริงไหม

นักลงทุนในแพลตฟอร์ม Olymp Trade ที่เปิดใช้งานโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ ช่วยกันแนะนำให้เทรดเดอร์คนอื่นๆเปิดใช้งานเช่นกัน ทุกครั้งที่มีเทรดเดอร์บ่นเรื่องการเสียวินาทีสุดท้ายหรือการเทรดเสียเพียงเพราะความต่างของราคาแค่จุดเดียว เราก็จะเห็นว่ามีนักลงทุนที่ใช้งานโหมดนี้เข้าไปแนะนำ ให้เปิดใช้งานเพื่อตัดปัญหาตรงนี้ไป การเทรดเสียววินาทีสุดท้ายจึงไม่ใช่ปัญหาที่ Olymp Trade อีกต่อไป 

เทรด Olymp Trade ไม่เปิดใช้งาน โหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่

ยังคงมีนักลงทุนที่ต้องการยอมรับความเสี่ยงแลกมาด้วยการชนะกับราคาที่ต่างกันเพียง 1 จุด โดยไม่สนใจว่าเขาจะมีโอกาสเกรดแท้ด้วยราคาที่ต่างกันเพียง 1 จุดเช่นกัน เพราะเขาเหล่านั้นมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในการเทรดเป็นสภาวะของตลาด ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ เขาก็ยังมีโอกาส ทำกำไร และขาดทุนได้เหมือนกัน นักลงทุนที่ศึกษาการลงทุนมากแค่ไหน ก็ยังไม่สู้นักลงทุนที่มีความเข้าใจการทำงานของแพลตฟอร์ม และตลาดการลงทุนนั้นๆ

วีดีโอ วิธีเปิดโหมดป้องกันภาวะตลาดคงที่ บน Olymp Trade

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: