X

Fibonacci Fan เคล็ดลับจาก Olymp Trade

Fibonacci และการสนับสนุนของเขาต่อคณิตศาสตร์

Fibonacci(1175 – 1250) เป็นนักคณิตศาสตร์ชาวอิตาเลียนจากปิซา  เขาได้ถือว่าเป็นหนึ่งในนักคณิตศาสตร์ที่อัจฉริยะมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงยุคกลาง  Fibonacciทำให้ระบบตัวเลขฮินดู – อารบิกเป็นที่นิยมในโลกตะวันตก และเขายังแนะนำให้ยุโรปได้รู้จักกับการเรียงลำดับตัวเลขFibonacci

ถ้าคุณจำไม่ได้ว่าเลข Fibonacciคืออะไร นักวิเคราะห์ Olymp Trade จะอธิบายสั้น ๆ ให้ฟัง  อย่างไรก็ตามเราแนะนำให้คุณอ่านบทความเต็มเกี่ยวกับ Fibonacciเนื่องจากหัวข้อของวันนี้จะอธิบายเกี่ยวกับตัวบ่งชี้/เทคนิคที่อิงจากตัวเลขเหล่านี้    

ลำดับตัวเลขFibonacci

ลำดับตัวเลข Fibonacciเริ่มต้นด้วยหลัก 0 ศูนย์และ 1 จากนั้นดำเนินต่อไปอย่างไม่สิ้นสุดโดยการเติมหมายเลขสองตัวก่อนหน้านี้  ดังนั้น การเริ่มต้นของการเรียงลำดับของตัวเลข Fibonacciคือ: 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, 144 ตามด้วยแบบแผนของการเรียงลำดับ เลขถัดไปหลัง 144 คือ 233 (89 + 144 = 233) เพิ่มเติม

ตัวเลข Fibonacciมีความสำคัญมากเนื่องจากตัวเลขใด ๆ ที่ให้มาคือประมาณ 1.618 เท่าตัวเลขก่อนหน้า (144/89 = 1.618) ตัวเลข 1.618 or 0.618 (89/144 = 0.618) เรียกว่าอัตราส่วนทองคำ และด้วยเหตุผลซึ่งไม่ทราบแน่ชัดปรากฏว่าตลาดการเงินมีพฤติกรรมในรูปแบบที่สอดคล้องกับอัตราส่วน  Fibonacci

ระดับFibonacciคืออะไร?

หัวข้อต่อไปนักวิเคราะห์ Olymp Trade จำเป็นต้องอธิบายเกี่ยวกับระดับ Fibonacciให้ฟังอย่างสั้น ๆ เกี่ยวกับระดับFibonacci ที่ลำดับถูกใช้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่ออ้างถึงขอบเขตของแนวรับหรือแนวต้าน  ระดับเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยการวาดเส้นเทรนด์ระหว่างการเคลื่อนที่ที่สูงที่สุดและต่ำที่สุดของราคา และจากนั้นแบ่งระยะห่างโดยอัตราส่วน Fibonacciหลัก ratios of 23.6%, 38.2%, 50%, 61.8% และ 100% ดูที่รูปภาพที่จัดทำให้คุณเพื่ออธิบายเกี่ยวกับระดับFibonacci จากที่คุณเห็น ภายหลังการเคลื่อนที่ราคา Bullish หรือ  Bearish สำคัญ ระดับแนวรับหรือแนวต้านใหม่มักจะอยู่ที่หรือใกล้เส้น Fibonacciเหล่านี้  หลังจากที่นักเทรดได้เลือกการเคลื่อนไหวของราคา ระดับFibonacci จะถูกกำหนดตายตัวไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งนี้ช่วยให้นักเทรดสามารถคาดการณ์และตอบโต้เมื่อระดับราคาอยู่ใกล้แนวรับหรือแนวต้าน

FibonacciFan

ถึงตอนนี้หลังจากการอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับตัวเลขFibonacci นักวิเคราะห์จะทำการอธิบายเกี่ยวกับหัวข้อของวันนี้Fibonacci Fan คือเส้นเทรนด์ถูกวาดระหว่างสองจุดที่มากที่สุด ซึ่งครอบคลุมราคาสูงและต่ำ  ดังนั้น เส้นพัดจะถูกวาดโดยตัวบ่งชี้ซึ่งแสดงเขตโซนที่แนวรับหรือแนวต้านมีแนวโน้มเกิดขึ้นในการเคลื่อนไหวเทรนด์ เส้นพัดยังเคลื่อนที่ผ่านระดับที่  23.6%, 38.2%, 50.0%, และ 61.8% อีกด้วย ดูที่ภาพซึ่งแสดงเกี่ยวกับFibonacci Fan การวิเคราะห์รูปภาพด้านบน ทำให้สามารถพูดได้ว่าหลังจากการความถูกต้องของราคาแรก ระดับแนวรับใหม่จะอยู่แน่นอนที่ระดับ 0.618 ของFibonacci Fan ซึ่งอัตราส่วนทองคำได้ถูกอธิบายโดยFibonacci เมื่อ 800 ปีที่แล้ว โดยบทสรุปFibonacci Fan ถูกใช้เพื่อชี้ถึงแนวรับที่อาจเกิดขึ้นได้ แนวต้านหรือจุดกลับตัวในเทรนด์ Bullish or Bearish ช่วยให้นักเทรดสามารถคาดการณ์จุดสิ้นสุดของการเคลื่อนไหวสินทรัพย์ได้

เราขอให้คุณโชคดีในการเทรด!

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: