X

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารกรุงเทพ ถอนเงินเร็ว

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารกรุงเทพ คุณแค่ต้องมี แอพ Bualuang mBanking หรือบัญชี Bualuang iBanking ออนไลน์แล้ว แต่หากไม่มีทั้ง Bualuang mBanking และ Bualuang iBanking ก็ต้องมีขั้นตอนเพิ่มขึ้นในเรื่องของการสมัครใช้บริการ แต่ไม่ยากขนานั้นหรอก เพราะบทความนี้จะอธิบายวิธีการสมัคร Bualuang mBanking และ Bualuang iBanking อย่างละเอียด ก่อนที่เราจะพูดถึง วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารกรุงเทพ หากคุณมี แอพ Bualuang mBanking หรือ Bualuang iBanking ออนไลน์ อย่างใดอย่างหนึ่งแล้ว คุณสามารถข้ามไปยังขั้นตอนการฝากถอนได้เลย           หากคุณยังไม่มี แอพ Bualuang mBanking หรือบัญชี Bualuang iBanking ออนไลน์ อย่างใดอย่างหนึ่ง สามารถเลือกสมัครอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างได้เลย             

สมัคร แอพ Bualuang mBanking ไม่ต้องไปธนาคารได้ไหม?

การสมัครใช้บริการ แอพ BualuangM ของธนาคารกรุงเทพยุ่งยากนิดนึงเมื่อเทียบกับธนาคารอื่น เพราะหากคุณไม่มีบัตร ATM ของธนาคารกรุงเทพ คุณจะต้องไปสมัคร BualuangM Banking ที่ธนาคารกรุงเทพเท่านั้น ไม่สามารถสมัครเองทางออนไลน์ได้ สำหรับสิ่งที่จะต้องเตรียมในการเปิดใช้งานแอพ BualuangM Banking ด้วยบัตร ATM ธนาคารกรุงเทพ คือ

  1. โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เวอร์ชั่นไม่เก่ามาก (เพราะหากโทรศัพท์เป็นระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า อาจจะใช้งานแอพไม่ได้ เนื่องจากเงื่อนไขและความสามารถในการรักษาความปลอดภัยที่มีไม่เพียงพอว) และกล้องโทรศัพท์มือถือ ต้องไม่มัว ไม่เสียหาย เพราะจะต้องใช้ในการยืนยันใบหน้า
  2. ซิมโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต หมายเลขเดียวกันกับที่คุณใช้เปิด บัญชีธนาคารธนาคารกรุงเทพ 
  3. บัตรประจําตัวประชาชน
  4. บัตร ATM ประเภท บีเฟิสต์ สมาร์ท

ขั้นตอน สมัครใช้งาน Bualuang mBanking มีดังต่อไปนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Bualuang mBanking จาก App Store หรือ Google Play
  2. ก่อนเปิดใช้งานแอพ ต้องแน่ใจว่าโทรศัพท์มือถือของคุณได้ปิดการใช้งาน WiFi และเปิดใช้อินเตอร์เน็ตจากซิมการ์ด (เบอร์มือถือเดียวกับที่ใช้เปิดบัญชีกับธนาคารกรุงเทพไว้)
  3. หลังจากเปิดแอพ Bualuang ขึ้นมา กดที่ปุ่ม “เริ่มต้นใช้งาน”
  4. แล้วเลือก “บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท”
  5. ในหน้า “ระบุข้อมูลบัตร” กรอกเลขบัตร บีเฟิสต์ สมาร์ท หรือเลขบัตร ATM ช่องถัดมาข้างล่าง กรอกรหัสเอทีเอ็ม (คุณไม่ต้องกลัวข้อมูลรั่วไหน เพราะแอพนี้เป็นแอพของธนาคารกรุงเทพโดยตรง)
  6. หน้าถัดมาคือการกรอกข้อมูลส่วนตัว คุณต้องกรอก เลขประจำตัวประชาชน และ เบอร์มือถือ จากนั้นกดปุ่ม “ต่อไป”
  7. ต่อไปจะเป็นหน้าความยินยอม ให้คุณกดเลือกยินยอมในทุกๆข้อ แล้วเลื่อนลงมาด้านล่างสุด กดที่ปุ่ม “ถัดไป”
  8. ตั้งรหัสผ่าน 6 หลัก เพื่อใช้ในการเข้าใช้งานแอพ Bualuang mBanking เพียงเท่านี้ก็พร้อมใช้งานได้แล้ว

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารกรุงเทพ 

หลังจากที่คุณเปิดใช้งานแอพ Bualuang mBanking ของธนาคารกรุงเทพแล้ว  คุณสามารถเริ่มฝากเงินเข้า Olymp Trade ด้วยการสแกน QR Code ชำระเงินจากแอพ Bualuang mBanking ไปยังแพล็ตฟอร์มเทรดตามขั้นตอนด้านล่างนี้

  1. ล็อกอิน เข้าแอพ Olymp Trade หรือ เว็บไซต์ www.olymptrade.com แต่หากคุณยังไม่มีบัญชี Olymp Trade ให้ดูวิธีลงทะเบียนเปิดบัญชี Olymp Trade แล้วลงทะเบียนเปิดบัญชีเทรดก่อน
  2. กดที่ “การชำระเงิน” ด้านบนแพล็ตฟอร์ม คลิ๊กที่ปุ่ม “ฝากเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง ตามภาพนี้
  3. จากนั้นคุณจะเข้าสู่หน้าฝากเงินที่ปลอดภัยด้วยระบบ SSL ให้คุณกรอกข้อมูลการฝากเงิน โดยช่อง “จำนวนเงินฝาก” ใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการฝากเงิน และช่อง “วิธีการชำระเงิน” เลือกเป็น “Krung Thai Bank QR” ถ้าคุณมีรหัสโบนัส หรือต้องการฝากแบบรับโบนัสเงินเพิ่ม ให้กดที่ตัวเลือก “โปรโมโค้ด” แต่ถ้าไม่ต้องการ ก็ไม่ต้องกด กรอกข้อมูลเสร็จแล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
  4. กดปุ่ม “ยืนยัน” ที่หน้าการยืนยันการชำระเงิน
  5. คุณก็เห็นหน้า QR Code ให้คุณแคปหน้าจอหน้านี้ไว้ เพื่อใช้แสกนคิวอาร์โค้ดชำระเงินในแอพ Bualuang mBanking แคปภาพเสร็จแล้ว ให้กดปุ่มโฮม ตามลูกศรสีแดงในภาพข้างล่างนี้ (โทรศัพท์ส่วนใหญ่มีปุ่มโฮมอยู่ด้านล่าง ตรงกลางเหมือนในภาพ แต่หากรุ่นไหนไม่มี หรือปุ่มโฮมอยู่ตำแหน่งที่แตกต่างกัน ก็กดปุ่มโฮมของมือถือแต่ละรุ่นได้เลย)
    คำเตือน: ห้ามกดปุ่มอื่น หรือห้ามกดปุ่มกากบาทเด็ดขาด เพราะจะเป็นการออกจากระบบการฝากเงินครั้งนั้น และเมื่อสแกนฝากเงินด้วยภาพที่แคปไปแล้ว ก็อาจเกิดปัญหายอดฝากเงินตกหล่น ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Olymp Trade หากไม่อยากเกิดปัญหาดังกล่าว ต้องกดตามขั้นตอนที่บอกไปแล้วในบทความนี้เท่านั้น
  6. เข้าแอพ Bualuang mBanking ในหน้าแรก (homepage) ของแอพ ให้กดที่ปุ่มเครื่องหมาย “สแกนจ่าย”  ตามภาพข้างล่าง
  7. ระบบจะแสดงหน้ากล้องพร้อมจะสแกน แต่คุณไม่ต้องหันกล้องไปสแกนอะไร เพราะคุณจะใช้ภาพแคปหน้าจอ QR Code ที่แคปไว้ในมือถือเครื่องเดียวกันนั้น โดยให้คุณกดที่ปุ่มแนบรูปภาพ ตามลูกศรสีแดงตามภาพข้างล่างนี้ จากนั้นเลือกภาพ QR code ที่คุณแคปไว้ก่อนหน้านั้น
  8. จากนั้นให้กดปุ่ม “ถัดไป”
  9. จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยัน” ในหน้าการยืนยันการชำระเงิน
  10. และสุดท้าย คือ การรอยอดเงินฝากในแอพ Olymp Trade โดยกดที่ปุ่มโปรแกรมที่เปิดอยู่ ซึ่งโทรศัพท์แต่ละรุ่น ปุ่มนี้อาจอยู่ในตำแหน่งต่างกัน โดยบางเครื่องอาจจะอยู่ขวามือล่างเหมือนในภาพด้านล่างนี้ แต่บางเครื่องก็อยู่ซ้ายมือล่าง บางเครื่องก็ต้องปัดขึ้นถึงจะเห็นโปรแกรมที่เปิดอยู่ บางเครื่องก็ต้องปัดลง บางเครื่องปัดซ้าย บางเครื่องปัดขวา กดที่ปุ่มโปรแกรมที่เปิดอยู่ เลือกหน้าแอพ Olymp Trade กลับมา คุณก็จะกลับมาที่แอพ โอลิมเทรด และต้องรอจนหน้าจอยืนยันการฝากเงินสำเร็จ เพราะหากปิดหน้าจอการฝากเงินก่อนการแจ้งเตือนฝากเงินสำเร็จ จะเป็นสาเหตุให้เกิดการขาดการเชื่อมต่อระหว่างธนาคาร ตัวกลาง และโบรกเกอร์ได้ ทำให้ยอดเงินไม่แสดงในพ็อต จะต้องติดต่อเรื่องกับเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตอีก

 

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารกรุงเทพ

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: