X

Olymp Trade หลอกลวง ไหม สิ่งที่ต้องระวัง ข้อมูลต้องรู้

คุณเห็นโพสต์เทรดเดอร์ OlympTrade แสดงผลกำไรจากการเทรด ทั้งจำนวนมากและน้อย แต่เมื่อคุณเริ่มเทรดจริงทำไมจึงไม่ได้ผลกำไรแบบนั้นบ้าง ทำให้คุณเกิดความสงสัยว่าแท้จริงแล้ว Olymp Trade หลอกลวง ไหม เป็นแหล่งลงทุนที่สร้างรายได้จริงหรือ 

สิ่งที่คุณต้องระวังเกี่ยวกับ OlympTrade

โบรกเกอร์ผู้ให้บริการแพล็ตฟอร์มการเทรดออนไลน์มีอยู่มากมาย ทั้งหมดล้วนเป็นโบรกเกอร์จากต่างประเทศ เนื่องจากกฏหมายไทยไม่มีพูดถึงการลงทุนประเภทนี้ จึงไม่สามารถรับรองทางกฏหมายได้ แต่ก็ไม่ระบุว่าผิดกฏหมาย ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของนักลงทุนที่ต้องระมัดระวังในการเลือกเทรดกับโบรกเกอร์เหล่านั้น สิ่งที่คุณต้องระวังเกี่ยวกับ OlympTrade มีดังต่อไปนี้

เทรดจริงไม่ชนะเหมือนโฆษณา

ก่อนเข้าวงการเทรดคุณคงเห็น รีวิว Olymp Trade หลอกลวงไหม ของผู้ที่เทรดและได้กำไรทั้งมากและน้อย ต่างพากันแสดงพ็อตสีเขียวของตัวเอง แต่เมื่อคุณเริ่มทำการเทรด ทำไมจึงขาดทุน? จนบางครั้งก็ทำให้คุณรู้สึกว่าการเทรดบัญชีจริงกับบัญชีทดลองนั้นกราฟต่างกัน เพราะเมื่อคุณเทรดบัญชีทดลองสามารถทำกำไรได้อย่างง่ายดาย แต่เทรดบัญชีจริงมีอัตราการสูญเสียมากขึ้น 

ซึ่งความจริงคือคนที่คุณเห็นว่ากำไรมากมายบนโซเชียลเหล่านั้น ล้วนผ่านจุดที่คุณกำลังเผชิญมาก่อนทั้งสิ้น กำไรที่เราเห็นนั้นก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่เคยขาดทุน กราฟบัญชีทดลองและบัญชีจริงเป็นกราฟเดียวกัน แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่างกันคืออารมณ์ความรู้สึกของเทรดเดอร์เอง อารมณ์เป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกทิศทางเทรดของนักเทรด ดังนั้นจึงต้องใช้ความฝึกฝนในการบริหารจิตวิทยาการเทรด และบริหารจัดการเงินลงทุน จึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้แบบนักเทรดโอลิมเทรดมืออาชีพ 

นักเทรดที่อายุไม่ถึง 18 ปี ต้องระวัง!

แพล็ตฟอร์ม Olymp Trade ใช้งานง่ายเกินไป ทำให้น้องๆที่อายุต่ำกว่า 18 ปีก็ยังสามารถเข้าใจและใช้งานแพล็ตฟอร์มในการเทรดได้ เพียงแต่ โอลิมเทรด มีกฏเงื่อนไขและข้อตกลงการใช้งานข้อหนึ่ง คือ ผู้ใช้งานแพล็ตฟอร์มโอลิมเทรด ต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป แต่ด้วยความที่ใช้งานง่าย จึงกระตุ้นความสนใจของน้องๆ ทำให้น้องๆที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ แอบใช้บัญชีโอลิมเทรด ทั้งที่ตังใจและไม่ตั้งใจ จนกระทั่งถูกเรียกตรวจสอบเอกสารยืนยันตัวตน และถูกระงับบัญชีเทรด

เทรดแพ้แบบแปลกๆ Olymp Trade หลอกลวง ไหม

สิ่งที่แปลก คือ สิ่งที่คุณไม่คุ้นเคย และไม่รู้สาเหตุ ในการเทรดบนแพล็ตฟอร์ม OlympTrade คุณอาจพบการเทรดแพ้ที่วินาทีสุดท้าย หรือ ช่องว่างระหว่างแท่งเทียน ที่เห็นครั้งแรกอาจจะถึงกับอ้าปากค้างได้ แต่หากคุณตั้งใจสังเกตและพูดคุยกับเทรดเดอร์คนอื่นๆ จะพบว่ายังมีการเทรดชนะที่วินาทีสุดท้าย และการเทรดชนะเพราะการเกิดช่องว่างอีกด้วย เมื่อทราบสาเหตุและการเกิดของสภาวะดังกล่าว สิ่งเหล่านั้นจะไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป

ระวังสภาวะตลาดผันผวน

การเทรดในสภาวะตลาดไม่ปกติ เป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้ตัวนักเทรดเอง ซึ่งสภาวะไม่ปกติของตลาด หมายถึง ช่วงเวลาที่มีเหตุการณ์อันมีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน เช่น การเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจของประเทศหลักๆ สงคราม วิกฤตเศรษฐกิจ ข่าวลือ และอื่นๆ หากคุณประเมินแล้วว่าขณะนั้นกราฟยากเกินจะคาดการณ์และมีเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งดำเนินอยู่ ทำให้คุณรู้สึกสับสน และรู้สึกว่ากราฟไม่เข้ากับเทคนิคของคุณเลย คุณอาจพิจารณาพักการเทรดแล้วเฝ้าติดตามสถานการณ์ต่อไปก่อนได้

เบอร์โทรแปลกๆอ้างว่าเป็น Olymp Trade 

ตั้งแต่โอลิมเทรดเป็นที่นิยมในหมู่นักเทรดในประเทศไทย โบรกเกอร์ OlympTrade ก็ถูกนำมาแอบอ้าง แล้วคุณจะทราบได้อย่างไรว่าเป็นการโทรจากโอลิมเทรดจริงหรือเป็นมิจฉาชีพสวมรอย? หากเป็นการโทรโดยพนักงานของโบรกเกอร์จริง จะไม่ถามรหัสเข้าบัญชีเทรด, รหัส OTP, และขื้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ และอื่นๆ โดยส่วนมากพนักงานโอลิมเทรดจะโทรมาแนะนำกลยุทธ์การเทรดเท่านั้น กรณีการติดต่อที่เกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคใดๆ จะติดต่อกันทางแชทสด และอีเมลเท่านั้น

ระวังการเทรดที่คุณไม่ได้กดเทรดเอง

นักเทรดที่เทรดโอลิมเทรดในโทรศัพท์มือถือ บางครั้งเผลอลืมปิดแอพและหน้าจอ แล้วใส่เข้าไปในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อ ทำให้มีโอกาสเปิดเทรดโดยไม่ตั้งใจ เปิดเข้าไปดูอีกทีก็เห็นประวัติการเทรดที่คุณไม่ทราบว่าได้ทำการเปิดเทรดเหล่านั้นเมื่อไร ดังนั้นแนะนำให้ระวังอย่าลืมออกจากแอพโอลิมเทรดทุกครั้งหลังใช้งาน

เด็กๆอาจทำคุณเสียเงินทั้งหมด

หากคุณอาศัยอยู่กับเด็ก อย่าลืมตั้งรหัสล็อกหน้าจอเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเข้าใช้งาน เพราะเค้าอาจคิดว่าเป็นแค่เกมแล้วกดมั่วๆ อาจทำให้คุณกำไรหรือขาดทุนได้แบบที่คุณไม่สามารถควบคุม อย่าให้เด็กเข้าถึงแอพโอลิมเทรดของคุณ

OlympTrade คืออะไร

ข้อมูลพื้นฐานที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ OlympTrade คือ เป็นแพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ที่มีประเภทการเทรดประกอบไปด้วย Forex, FTT (แบบกำหนดเวลาสิ้นสุดการเทรด) และหุ้น จดทะเบียนกับ FINACOM ที่เป็นคณะกรรมาธิการการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เฉพาะทางในด้านของตลาดการเทรดประเภทดังกล่าว เช่น ความโปร่งใส การให้บริการแพล็ตฟอร์ม และอื่นๆ 

แพล็ตฟอร์ม OlympTrade มีช่องทางการฝากและถอนเงินที่หลากหลาย รวมถึงการใช้ช่องทางธนาคารของประเทศไทยในการทำธุรกรรม ซึ่งสะดวกต่อผู้ใช้คนไทยเราเป็นอย่างมาก เพราะใช้ระยะเวลาในการทำรายการน้อย จึงเป็นที่ยอดนิยม         การลงทุนขั้นต่ำประมาณ 30 บาทหรือ 1 เหรียญดอลลาร์ รับฝากเงินเข้าบัญชีเทรดของคุณขั้นต่ำประมาณ 600 บาทหรือ 19 เหรียญดอลลาร์ ทำให้นักเทรดสามารถเข้าถึงประสบการณ์เทรดโดยไม่ต้องใช้จำนวนเงินทุนก้อนโต     

สรุป Olymp Trade หลอกลวง ไหม

สิ่งที่คุณต้องระวังในการเทรด OlympTrade คือการระวังจิตใจด้วยการศึกษาจิตวิทยาการเทรด การระวังเงินทุนด้วยการจัดการบริหารเงิน การระวังมิจฉาชีพแอบอ้าง การระวังรักษาบัญชีเทรดของคุณให้ปลอดภัย นอกจากการระมัดระวังตัวแล้ว นักเทรดยังต้องปรัมทัศนคติต่อการเทรดด้วย ต้องแยกแยะให้ออกว่าการเทรดเหล่านี้ไม่ใช่การพนันที่จะเดาสุ่มได้

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: