X

Olymp Trade ยืนยันตัวตน สรุปประเด็น! เอกสารรายได้ย้อนหลัง KYC

ประเด็น Olymp Trade ยืนยันตัวตน ที่เจ้าหน้าที่ KYC ของโบรกเกอร์ Olymp Trade แจ้งตรวจสอบเอกสารแสดงรายได้ย้อนหลังจากการทำงานของเทรดเดอร์ โบรกเกอร์กำลังล้วงข้อมูลเราหรือเปล่า? หรือโบรกเกอร์กำลังคัดเทรดเดอร์ออกมั้ย? ความจริงเป็นอย่างไร? มาดูกันจ้า! 

ระบบ Oylmp Trade ยืนยันตัวตน เกิดอะไรขึ้น?

ตั้งแต่ปลายเดือน พฤษภาคม จนถึงต้นเดือน มิถุนายน พ.ศ. 2563 มีเทรดเดอร์จำนวนมากเกิดความสับสนในการยืนยันตัวตนบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade โดยปกติแล้ววิธีการยืนยันตัวตนจะส่งแค่ภาพบัตรประชาชน ภาพเซลฟี่คู่กับบัตรประชน เอกสารแสดงที่อยู่เช่นบิลค่าสารณูปโภคหรือทะเบียนบ้าน และหลักฐานการโอนเงินเข้าฝากในแฟล็ตฟอร์มซึ่งเป็นภาพจากโมบายแบ้งกิ้งหรืออินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้ง แค่นั้น

 

แต่ในช่วงระยะเวลาที่กล่าวมาข้างต้น KYC ได้แจ้งให้ส่งเอกสารแสดงรายการเงินเดือนย้อนหลัง 1 ปี เทรดเดอร์ต่างสงสัยและตื่นตระหนก เพราะเทรดเดอร์หลายคนที่เทรดเป็นอาชีพ ไม่ได้ทำงานอย่างอื่น หรือเป็นแม่บ้านอยู่บ้านเฉยๆ บุคคลเหล่านี้จะมีเอกสารแสดงเงินเดือนมาจากที่ไหน?

KYC ต้องการเอกสารเงินเดือนเพื่ออะไร?

เมื่อโลกเข้าสู่ยุคดิจิตอล ทุกอย่างสามารถดำเนินการผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ ธุรกิจด้านการเงินเกิดขึ้นมากมาย ทั้งธุรกิจธนาคาร สกุลเงินดิจิตอล และอื่นๆ การทำธุรกรรมเหล่านี้ยากในการตรวจสอบที่มาที่ไป จะมีทั้งผลดีและผลเสีย เป็นช่องโหว่ให้กับอาชญากรรมออนไลน์และการฟอกเงิน 

Olymp Trade KYC ต้องการเพิ่มความปลอดภัย และความชัดเจนในการเป็นแพล็ตฟอร์มด้านการเงินอย่างโปร่งใสทั้งต่อเทรดเดอร์และหน่วยงานด้านการเงินที่ตรวจสอบโบรกเกอร์อยู่ ดังนั้นจึงมีการเรียกตรวจสอบที่มาของเงินที่นำเข้ามาเทรดบนแพล็ตฟอร์ม รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 1 ปี เป็นหลักฐานว่าเงินที่นำมาเทรด Olymp Trade เป็นเงินสุจริต บัญชีธนาคารมีการใช้งานจริง ไม่ใช่อยู่ดีๆเงินเข้ามาจากที่ไหนไม่รู้และนำมาเทรด ซึ่งนี่คือการป้องกันการฟอกเงิน 

คุณไม่มีทางฟอกเงินแน่นอน! แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีคนทำ อาชญากรระหว่างประเทศจ้องหาทางฟอหเงินมีอยู่ทั่วโลก แพล็ตฟอร์มที่ดีจึงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อป้องกัน เพราะหากเกิดการฟอกเงินขึ้นบนแพล็ตฟอร์มการเงินใด แพล็ตฟอร์มนั้นจะถูกปิดเพื่อตรวจสอบ และเชื่อว่าเทรดเดอร์คงไม่อยากให้ Olymp Trade ต้องถูกปิดและแช่แข็งเงินของทุกคนเพราะถูกตรวจสอบในกรณีนี้แน่นอน

เอกสารแสดงเงินเดือนย้อนหลัง

จากการติดต่อเจ้าหน้าที่ Olymp Trade ผ่านทางไลฟ์แชท และข้อมูลจากเทรดเดอร์ในกลุ่มเฟส ได้ความว่า ในข้อนี้เทรดเดอร์สามารถแสดงรายการสเตทเม้น หรือ รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 1 ปีได้  โดยบัญชีที่จะนำไปแสดงต้องเป็นบัญชีที่ใช้ฝากถอนเงินบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade 

บัญชีเทรดแยกต่างหากทำอย่างไร?

ในกรณีที่เทรดเดอร์เปิดบัญชีธนาคารแยกต่างหากเพื่อการเทรดโดยเฉพาะ แนะนำให้ส่งรายการเดินบัญชีทั้งบัญชีที่ใช้ฝากเงิน Olymp Trade และบัญชีที่ใช้รับ-โอนเงินปกติ ดังนั้นในกรณีนี้จะมีการส่งเอกสารของทั้ง 2 บัญชีธนาคารนั่นเอง

 

ฝากถอน Olymp Trade จากหลายบัญชี

หากคุณเคยฝากถอนบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade โดยใช้หลายบัญชีธนาคาร ให้ส่งข้อมูลบัญชีหลักที่ใช้ฝากถอน แต่หาก KYC ต้องการตรวจบัญชีอื่นเพิ่ม เขาต้องแจ้งมาอีกที คุณก็ค่อยส่งบัญชีอื่น หรือหากไม่ต้องการให้ยุ่งยากจุกจิก คุณสามารถส่งรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 1 ปี ของบัญชีทั้งหมดที่คุณใช้ฝากถอน Olymp Trade ไปครั้งเดียวเลยก็ได้

วิธีขอสเตทเม้นท์ย้อนหลัง 

ให้คุณทดลองส่งสเตทเม้น 6 เดือนไปก่อน เพราะในบริการอินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้งให้ขอสเตทเม้นท์ย้อนหลังได้มากสุด 6 เดือน หากส่งไปแล้วได้รับการแจ้งว่าไม่ผ่านก็จำเป็นต้องไปขอสเตทเม้นท์ย้อนหลัง 1 ปีที่ธนาคารสาขาใดก็ได้

วิธีการขอสเตทเม้นท์ 6 เดือน ธนาคารกรุงไทย

ในการขอสเตทเม้นท์นี้อาจจะต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค หากคุณไม่มีก็แนะนำให้ไปทำที่ร้านเน็ตได้ การขอสเตทเม้นท์ต้องเข้า Internet Banking (NetBank) ถ้าคุณไม่มีก็ต้องไปขอที่ธนาคารเองโดยตรง แต่ถ้ามี ก็มาทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย

  1. เข้าไปที่เว็บ www.ktbnetbank.com และล็อกอินบัญชี Internet Banking ของคุณ 
  2. เลือกที่ตัวเลือก “บัญชีของฉัน”
  3. กดที่เลขบัญชีและเลือก “รายละเอียดบัญชี” เลื่อนลงมาด้านล่างของหน้าแล้วเลือกช่วงเวลาที่ต้องการรับสเตทเม้นท์ จากนั้นกด “เรียกดูรายการเคลื่อนไหนวบัญชี” หรือ “ดาวน์โหลด”

  1. หากคุณกดที่ “เรียกดูรายการเคลื่อนไหนวบัญชี” คุณสามารถตรวจสอบรายการแล้วกดที่ “พิมพ์”
  2. เลือกตำแหน่งหรือ destination เป็น “Save as PDF”แล้วกด “Save” อย่าลืมเปิดไฟล์ที่บันทึกดูก่อน เพื่อตรวจสอบว่าในไลฟ์แสดงข้อมูลอะไรบ้าง

ในที่นี้ของธนาคารกรุงไทยแสดงเพียงเลขบัญชี ไม่มีชื่อบัญชี ดังนั้นในกรณีนี้เทรดเดอร์ต้องถ่ายภาพหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคารส่งไปพร้อมกันด้วย ส่วนของกสิกรไทยนั้นจะระบุชื่อนามสกุลและเลขบัญชีชัดเจนก็อาจจะไม่ต้องส่งหน้าสมุดบัญชีได้ . สำหรับอื่นๆนอกเหนือจากตัวอย่างนี้ เพียงแค่เข้าไปหาตัวเลือก การเดินบัญชีย้อนหลังหรือสเตทเม้นก็จะมีขั้นตอนไม่ต่างกันมาก หากมีข้อสงสัยว่าจะขอสเอตทเม้นของธนาคารคุณอย่างไร สามารถโทรสอบถามกับทางธนาคารของคุณได้ตามหมายเลขโทรศัพท์ต่อไปนี้

  1. ธนาคารไทยพาณิชย์ 02-777-7777
  2. ธนาคารกสิกรไทย 02-888-8888
  3. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1572
  4. ธนาคารกรุงเทพ 1333
  5. ธนาคารกรุงไทย 02-111-1111
  6. ธนาคารทหารไทย 1558
  7. ธนาคารออมสิน 1115
  8. ธนาคารเกียรตินาคิน 02-165-5555
  9. ธนาคารธนชาติ 1770

วีดีโอเทรด Olymp Trade

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

ขอบคุณข้อมูลจากเทรดเดอร์ Kunnathee Hummai เกี่ยวกับ Olymp Trade ยืนยันตัวตน

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: