X

Olymp Trade กลต ความเห็นอย่างไร เทรดได้จริงหรือไม่

ได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ Olymp Trade จากคนมากมายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่น่าแปลกที่คุณจะมีคำถามมากมาย และหนึ่งในคำถามยอดฮิต คือ Olymp Trade กลต ได้รับการรับรองจริงหรือไม่? แน่นนอนว่า Olymp Trade ไม่ได้รับการรับรองจาก กลต.

กลต. คือ

กลต. ย่อมาจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่เป็นองค์กรของรัฐ  มีหน้าที่กำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุนไทย ให้เป็นแหล่งลงทุนและระดมทุนที่มีประสิทธิภาพของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนทั่วไป หากจะทำธุรกิจเกี่ยวกับแพล็ตฟอร์มการลงทุนหรือระดมทุนในประเทศไทย ต้องจดทะเบียนกับ กลต. หลายคนเข้าใจผิด แล้วเข้าไปตรวจสอบรายชื่อ OlympTrade ในเว็บไซต์ DBD ก่อนจะพบว่าไม่มีรายชื่อในเว็บไซต์ดังกล่าว และนำประเด็นนี้มาตั้งข้อสงสัย

DBD คือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

Department of Business Development คือ กรมพัฒนาการค้า หรือชื่อเดิมคือ กรมทะเบียนการค้า (Department of Commercial Registration) มีหน้าที่หลักๆด้านการพัฒนาผู้ประกอบการและสถาบันการค้า ส่งเสริมธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ธุรกิจบริการ และพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ดำเนินการตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ รวมถึงให้บริการข้อมูลด้านเอกสารทะเบียนธุรกิจ ข้อมูลธุรกิจอื่นๆ และรับรองรายการทางทะเบียนธุรกิจ

แพล็ตฟอร์มการเทรด ต้องจดทะเบียนกับหน่วยงานไหน?

แพลตฟอร์มการเทรดในประเทศไทย นับว่าเป็นแพลตฟอร์มการให้บริการด้านหลักทรัพย์ การลงทุน หรือระดมทุน จึงต้องมีการรองรับแล้วอยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) แล้วยิ่งเป็นแพล็ตฟอร์มการเทรดออนไลน์ในประเทศไทยจะต้องมีการรับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ในฐานะผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สรุปคือจะต้องมีการจดทะเบียนกับทั้งสองหน่วยงานที่กล่าวมาแล้วข้างต้น 

OlympTrade ไม่ได้จดทะเบียนกับ กลต. และ DBD

สำหรับแพล็ตฟอร์ม OlympTrade และแพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ของต่างประเทศที่มีรูปแบบการเทรดเดียวกันนี้ ล้วนไม่ได้จดทะเบียนกับ กลต. และ DBD ทั้งสิ้น เรื่องนี้เข้าใจได้ง่ายมากเลย เมื่อเรามองการค้าขนาดใหญ่ในระดับโลก เราจะเห็นได้ว่า ไม่ใช่ธุรกิจการค้าหรือแบรนด์ทั้งหมดในโลกที่จะมีการจดทะเบียนกับ กลต. และ DBD ของไทย แพล็ตฟอร์มโอลิมเทรดก็เป็นเช่นนั้น 

Olymp Trade กลต แจ้งงว่าผิดกฏหมาย?

แม้ว่าการลงทุนด้วยการซื้อขายเหรียญดิจิตอลจะพึ่งได้รับการบัญญัติลงในกฎหมายด้านการลงทุนเมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังมีการลงทุนอีกหลายรูปแบบที่ยังไม่ได้บัญญัติไว้ในร่างกฎหมาย หนึ่งในนั้นคือการเทรด Forex  ซึ่งเป็นการเทรดในลักษณะเดียวกันกับโบรกเกอร์ โอลิมเทรด และโบรกเกอร์อื่นๆ เมื่อไม่ได้มีการบัญญัติลงในข้อกฎหมาย นั่นทำให้การเทรดประเภทนี้ไม่ผิดกฎหมาย ประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการและเทรดได้ แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงเองด้วย             

การใช้บริการแพลตฟอร์มต่างประเทศ แม้แพล็ตฟอร์มนั้นจะไม่มีการจดทะเบียนในประเทศไทยกับหน่วยงานที่ได้กล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้ นักลงทุนชาวไทยสามารถใช้บริการได้ และมีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้บริการ โดยนักลงทุนไทยหลายคนเลือกใช้แพล็ตฟอร์มต่างประเทศ ด้วยเหตุผลด้านคุณภาพ และความเป็นสากลมากกว่า เราจึงเห็นว่าในแพลตฟอร์ม OlympTrade  มีนักเทรดประเทศไทยอยู่จำนวนไม่น้อยเลย  

จะเทรด OlympTrade ต้องเริ่มต้นอย่างไร?

หากคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ นี่คือจุดเริ่มต้นที่ถูกต้อง คุณเริ่มต้นได้ถูกทางแล้ว หลังจากนี้คุณก็ได้ทราบว่างการ เทรดโอลิมเทรด นั้นไม่ผิดกฎหมาย คุณก็สามารถลุยศึกษาในเรื่องต่อไปได้ โดยคุณสามารถเริ่มจากการศึกษาว่า คุณจะลงทะเบียนบัญชีเทรดอย่างไร เพื่อให้ได้บัญชีมาอย่างถูกต้อง เมื่อได้บัญชีเทรดมาแล้ว คุณจะพบว่ามียอดเงิน 10,000 เหรียญอยู่ในบัญชี นั่นเรียกว่าบัญชี Demo คุณสามารถเริ่มฝึกฝนกลยุทธ์การเทรดของคุณได้ที่นั่น     

                

หากคุณไม่ทราบว่าจะใช้กลยุทธ์การเทรดไหนดี หรือคุณยังไม่มีกลยุทธ์การเทรดในใจเลย คุณสามารถเริ่มจากการศึกษากลยุทธ์การเทรด และเลือกใช้ให้ตรงกับความถนัดของคุณ ถ้าหากคุณต้องการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเทรด แนะนำว่าคุณต้องศึกษาธรรมชาติทิศทางของตลาด ซึ่งเป็นเหตุผลของการเกิดราคา กราฟ และแท่งเทียน ที่เราเห็นในแพลตฟอร์ม     

         

เมื่อศึกษาจนมั่นใจแล้วว่าคุณเข้าใจ และต้องการเริ่มต้นการลงทุนของคุณจริงๆแล้ว คุณสามารถเริ่มฝากเงินเข้าแพลตฟอร์มโอลิมเทรด และเทรดจากเงินจริงของคุณ ทำกำไรจากการเทรด และสามารถถอนเงินทุนของคุณออกมาได้ทุกเมื่อ

สรุป

นักลงทุนที่เป็นระดับสากลจะไม่ใส่ใจกับขอบเขตภายในประเทศ แต่พวกเขาจะให้ความสำคัญกับการเป็นสากล และการเป็นที่นิยมจากการค้นหารีวิว สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้แบบฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง คือการทดลองด้วยตนเอง ในช่วงที่กำลังจะตัดสินใจเลือกแพลตฟอร์มที่จะใช้ลงทุน ควรมีการศึกษาและทดลองควบคู่กันไป รวมถึงการใช้เวลากับสิ่งเหล่านี้ให้มากพอที่จะเข้าใจ บางคนใช้เวลาเป็นปีบางคนใช้เวลามากกว่านั้น สำหรับแพลตฟอร์ม OlympTrade คุณจะสามารถหาข้อมูลทั่วไปได้ใน Google นั่นใช้เวลาในการศึกษาน้อยลง และเริ่มต้นเทรดได้เร็วขึ้น หัดอ่านบทความนี้แล้วคุณยังมีข้อสงสัย สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ support ได้ทุกเมื่อ  

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: