X

Olymp Trade Pantip หลายคนบอกว่าพวกเขาถูกโกง

ตั้งแต่ Olymp Trade เป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย มีผู้คนกล่าวถึงชื่อโบรกเกอร์นี้มากขึ้นบนอินเตอร์เน็ต ทั้งในทางที่ดีและไม่ดี เกิดอะไรขึ้น? หนึ่งในโซเชียลมีเดียที่ให้ความสนใจ Olymp Trade คือ Pantip ที่ผู้คนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ มาดูสิ่งที่เราหาเจอในพันทิปช่วงนี้

Olymp Trade ถอนเงินไม่ได้ ถูกปิดบัญชีหนีพร้อมกับเงิน

ในโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ไม่ค่อยเห็นมีโพสต์บ่นเรื่องการถูกปิดบัญชีและไม่ได้เงินคืน แต่ใน Pantip Olymp Trade ถูกพูดถึงในเรื่องการถอนเงินไม่ได้พร้อมกับถูกระงับบัญชีเทรด         

ผู้ใช้งาน พันทิป ท่านหนึ่งกล่าวในพันทิปเมื่อ 24 ตุลาคม 2564 ว่า เขาเทรด Olymp Trade และสามารถถอนเงินได้ตลอดมา จนกระทั่งครั้งล่าสุด เขาไม่สามารถถอนเงินได้ โดยจากสิ่งที่เขากล่าว เข้าใจได้อีกว่า เขาได้รับเงินคืนจาก Olymp Trade แต่ไม่ใช่จำนวนเงินทั้งหมดที่เขามีในบัญชีโอลิมเทรด                            

และเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ก็ได้มีชาว Pantip อีกท่านเข้าไปคอมเม้นต่อจากนั้น และดูเหมือนจะเป็นคำตอบของข้อสงสัยข้างต้น โดยการแชร์ประสบการณ์และสิ่งที่เขารับรู้มา เขากล่าวว่า                      

เขาเทรดวันละไม่กี่ไม้ (ไม่แน่ใจว่า ไม่กี่ไม้ ของเขานี่คือกี่ไม้กันแน่) ปัจจุบันเขาเทรดไม้ละไม่ต่ำกว่า 30 นาที ถอนเงินอาทิตย์ละครั้ง โดยเขาจะถอนเงินช่วงวันจันทร์เช้า ทั้งนี้เขาทำการฝากและถอนผ่านช่องทางแสกน QR code ที่ใช้เวลาถอนไม่ถึง 15 นาทีเงินก็เข้า เขายังกล่าวอีกว่ากำไรที่ทำได้จากการเทรดไม่มั่นคง โดยอาจมากบ้างน้อยบ้างตามสภาพตลาด                    

เขาเขียนต่อว่าเขารู้จักนักเทรดคนหนึ่ง 

ที่เริ่มเทรด Olymp Trade ในช่วงเดียวกันกับเขา (อาจจะเป็นเพื่อนนักเทรดของเขา) เพื่อนของเขาไม่ค่อยสนใจศึกษาเรื่องเทรด แต่สามารถใช้กลยุทธ์ที่ใช้จำนวนเงินมากในการทำกำไร เมื่อเริ่มเห็นกำไรจากการเทรด จึงเกิดความโลภ จากที่เทรดเองด้วยเงินทุนของตัวเอง เพื่อนของเขาก็เริ่มสร้างข้อเสมอชักชวนผู้คนให้นำเงินทุนมาให้เทรด (อาจจะอาจว่าเทรดเก่ง ทำกำไรได้แน่นอน คนที่ไม่รู้เรื่องการเทรด จะคิดตามว่านั่นคือหนทางสร้างเงินโดยไม่ต้องทำอะไรเลย)  มีคนโอนเงินมาให้เพื่อนเขาทำการเทรดให้ตั้งแต่หลักหมื่นไปถึงหลักแสน                           

หลังจากนั้นเพื่อนเขาคนนั้นก็โดนโบรกเกอร์ Olymp Trade ระงับบัญชีเทรด โดยเพื่อนเขาไม่สามารถเข้าระบบบัญชีเทรดตัวเองได้ ปรากฏว่าเหตุผลที่เพื่อนเข้าโดนระงับบัญชีเทรดเพราะโบรกเกอร์พบว่าเพื่อนเขาคนนั้นทำการละเมิดกฏโดยระดมทุน เทรดโดยใช้เงินผู้อื่น และเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน                       

โดยก่อนจะโดนระงับบัญชีเทรด ทาง Olymp Trade แจ้งเพื่อนของเขาให้ส่งเอกสารยืนยันตัวตนและเส้นทางการเงิน เพื่อนของเขาก็ส่งเอกสารทั้งหมดตามที่โบรกเกอร์แจ้งมา โดยมั่นใจว่าโบรกเกอร์จะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเขาระดมทุน แต่ผิดคาดเพราะบัญชีเทรดของเพื่อนเขาถูกระงับ นั่นหมายความว่า Olymp Trade รู้ตัวแล้วว่าเพื่อนเขาคนนั้นทำการทุจริต ทำผิดกฏการใช้งานที่มีระบุไว้บนแพล็ตฟอร์มอย่าวชัดเจน                     

เนื้อหาลังจากนั้นจับใจความได้ว่า ทำไมเพื่อนเขาถึงโกรธ และอาจโวยวายต่อโบรกเกอร์ด้วย นั่นคือในบัญชีเทรดที่ถูกระงับนั้น มียอดเงินเหลืออยู่ประมาณแสนกว่าบาท เพื่อนของเขาติดต่อเจ้าหน้าที่ Olymp Trade จึงได้รับการแจ้งจากทางโบรกเกอร์ Olymp Trade ว่าตัวนักเทรดมีการละเมิดกฏการใช้งานขแงแพล็ตฟอร์ม ดังนั้นตามกฏแล้วโบรกเกอร์จะคืนเงินทุนทั้งหมดให้ แต่ในส่วนของกำไรนั้นจะถือเป็นโมฆะ (ยึดคืน) และถูกระงับบัญชีเทรดพร้อมกับแบนไม่ให้เทรดกับโบรกเกอร์ทันที เพื่อนของเขาไม่ได้เงินคืน เพราะก่อนหน้านั้นเพื่อนเขาได้เคยถอนเงินออกไปแล้วบ้าง เมื่อนับรวมจำนวนเงินที่ถอนออกไปแล้ว จึงหักลบกับจำนวนเงินที่เพื่อนเขาฝากเข้าไปแล้ว ดังนั้นโบรกเกอร์จึงไม่คืนจำนวนเงินในบัญชีเทรดนั้น 

โดยผู้ใช้ Olymp Trade Pantip 

ได้ยกตัวอย่างอธิบายการคำนวณเงินคืน คือ สมมติตัวอย่างว่า เพื่อนเขาฝากเงินเข้าไปครั้งละ 100 จำนวน 10 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1000 ซึ่งใน 9 ครั้งแรก สามารถทำกำไรและถอนออกไปแล้วครั้งละ 150 จำนวน 9 ครั้งก็ นับเป็นจำนวนเงิน 1350 ส่วนในครั้งที่ 10 เพื่อนเขาก็ฝากเงิน 100 เหมือนเดิม และทำกำไรได้ 50 อีกครั้ง รวมยอดเงินในบัญชีเทรด 150 ครั้งที่ 10 นี้ไม่สามารถถอนเงินได้ และบัญชีเทรดของเพื่อนเขาก็ถูกระงับเพราะละเมิดกฏการใช้งาน ดังนั้นโบรกเกอร์จึงไม่คืนจำนวนเงิน 150 ที่อยู่ในบัญชีเทรดนั้น เพราะเพื่อนเขาถอนเงินไปแล้วทั้งหมด 1350 ซึ่งครอบคลุมจำนวนที่ฝากเงินเข้าทั้งหมดแล้ว จึงไม่มีการคืนเงินอีกหลังจากบัญชีเทรดถูกระงับ                            

เพื่อนเขาเริ่มโวยวายว่า ทำไมไม่ระงับบัญชีนั้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ฝากเงิน ผู้ใช้งาน พันทิป ท่านนี้ยังแสดงข้อสังเกตว่า ครั้งที่บัญชีถูกระงับ คือครั้งที่เพื่อนเขาได้รับการแจ้งให้ยืนยันตัวตน และคงเป็นเพราะการยืนยันตัวตนนั่นเอง ที่ทำให้โบรกเกอร์พบความผิดปกติของเส้นทางการเงิน ซึ่งอาจจะมีการแจ้งให้ยืนยันตัวตนเร็วหรือช้าก็ได้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญที่นักเทรดควรตระหนักคือ ศึกษาเงื่อนไขการใช้งานแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade และไม่ทำผิดกฏใดๆ เท่านี้ก็หมดห่วงเรื่องถูกระงับบัญชี                  

ผู้ใช้งาน พันทิป ยังกล่าวถึงอีกกรณีที่มีนักเทรดถอนเงินไม่ได้ แต่เหตุการณ์ก็ต่างกันนิดหน่อยตรงที่ว่า นักเทรดทำผิดกฏ เพราะใช้โปรแกรมช่วยเทรด (บอทเทรด) ซึ่ง Olymp Trade มีกฏห้ามใช้ เมื่อทำผิดกฏจึงถูกระงับบัญชีเทรด จึงอาจดูเหมือนมีปัญหาการถอนเพราะโดนตรวจสอบการทำผิดกฏ นักเทรดโดนยึดกำไรคืนเพราะการละเมิดกฏ นักเทรดต่างยอมรับว่า การจะเป็นนักเทรด Olymp Trade ได้ ต้องเป็นผู้มีวินัยและเรียนรู้ที่จะไม่ทำผิดเงื่อนไขและข้อตกลงทั้งกับทางโบรกเกอร์และเทรดเดอร์คนอื่นๆด้วย    

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
 
Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: