X

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพานิชย์ พร้อมวิธี ถอนเงิน

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพานิชย์ มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากหากคุณมีแอพ SCB Easy หรือ SCB Easy Net แล้ว แต่หากคุณไม่มีทั้ง SCB Easy และ SCB Easy Net ก็อาจทำให้รู้สึกสับสนจนไปไม่เป็นเหมือนกัน ดังนั้นบทความนี้ เราจะบอกวิธีการสมัคร  SCB Easy และ SCB Easy Net ก่อนที่เราจะพูดถึง วิธี ฝากเงิน ถอนเงิน olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพานิชย์ หากคุณมี SCB Easy และ SCB Easy Net อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วสามารถข้ามไปยังขั้นตอนการฝากถอนได้เลย          

หากคุณยังไม่มี SCB Easy และ SCB Easy Net  อย่างใดอย่างหนึ่ง สามารถเลือกสมัครอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างได้เลย             

วิธีสมัคร SCB Easy โดยไม่ต้องไปตู้ ATM หรือ ธนาคาร

การสมัครใช้บริการ SCB Easy App ของธนาคารไทยพาณิชย์มี 4 ช่องทาง คือการสมัครผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเองด้วยบัตร ATM หรือบัตรเครดิต การสมัครผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเองด้วยการสแกนใบหน้า การทำรายการสมัครที่ตู้ ATM ใกล้บ้าน และการสมัครใช้บริการที่ธนาคารสาขาใดสาขาหนึ่ง  แน่นอนว่าเราจะนำเสนอช่องทางการสมัคร SCB Easy App ที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการทำรายการผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเองด้วยการสแกนใบหน้า สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ

  1. โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน (หากเป็นโทรศัพท์ที่มีระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอาจจะใช้งานไม่ได้เนื่องจากเงื่อนไขและความสามารถในการรักษาความปลอดภัยของโทรศัพท์ที่ไม่เข้าเกณฑ์) และกล้องหน้าโทรศัพท์มือถือ ต้องไม่มัว ไม่เสียหาย เพื่อจะต้องใช้ในการยืนยันใบหน้า 

  2. ซิมโทรศัพท์หมายเลขเดียวกันกับที่คุณใช้เปิด บัญชีธนาคารธนาคารไทยพาณิชย์ 

ขั้นตอนวิธีการมีดังต่อไปนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น SCB Easy จาก App Store หรือ Google Play
  2. ในการเปิดใช้งานแอพ SCB Easy โทรศัพท์มือถือของคุณจะต้องปิด WiFi และเปิดใช้อินเตอร์เน็ตจากซิมการ์ด 

  3. เมื่อเปิดแอพ SCB Easy ขึ้นมา ระบบจะถามคุณว่า คุณเป็นลูกค้า SCB ใช่หรือไม่ ให้คุณกดที่ปุ่ม “ใช่”
  4. หน้าถัดมาจะเป็นการกรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ให้คุณเลือกในส่วนของ “บัตรประชาชน” จากนั้นกรอกหมายเลขบัตรประชาชนและวันเกิดของคุณ กดปุ่ม “ถัดไป”
  5. ในหน้าต่อมาระบบจะถามหาบัตร ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ของคุณ หากคุณไม่มีบัตร ATM ดังกล่าวหรือไม่ต้องการใช้บัตร ATM ในการสมัครใช้งานครั้งนั้น ก็จะมีปุ่ม “สมัครใช้งานด้วยการตรวจสอบใบหน้า” อยู่ ให้คุณกดเลือกที่ปุ่มนั้นแทน
  6. แล้วระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้าการตรวจสอบใบหน้า กล้องโทรศัพท์มือถือของคุณจะเริ่มเปิดใช้งาน ให้คุณทำการสแกนใบหน้าของคุณให้อยู่ในกรอบที่เขากำหนด แล้วกดปุ่ม “ถัดไป”
  7. เมื่อเข้าไปในแอปพลิเคชั่น SCB Easy แล้วให้ข้ามขั้นตอนต่างๆหรือปิดหน้าต่างๆ ไปจนถึง หน้าที่ให้เงื่อนไขหรือข้อตกลงการใช้งาน ให้คุณกด “ยอมรับ” ข้อตกลง
  8. หน้าถัดมา ระบบจะแสดงตัวเลือกหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณใช้งานอยู่ในโทรศัพท์มือถือของคุณ ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์เดียวกันกับที่คุณเคยใช้สมัครบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ให้คุณกดเลือกที่หมายเลขนั้น แล้วกดปุ่ม “ถัดไป” หากในหน้านี้ไม่แสดงหมายเลขโทรศัพท์ใดๆ แสดงว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณเปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ในขณะนั้นไม่ใช่หมายเลขโทรศัพท์เดียวกันกับที่คุณเคยใช้สมัครบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์
  9. ในหน้าระดับความปลอดภัย ให้คุณตั้งรหัส PIN ซึ่งเป็นตัวเลขจำนวน 6 ตัวเลข (ไม่แนะนำให้ตั้งเป็นรหัสเดียวกันกับรหัส ATM แต่หากหุ้นคิดว่าจะจำไม่ได้จริงๆ จะตั้งเป็นรหัสเดียวกันกับรหัส ATM ก็ไม่มีปัญหาอะไร)
  10. ในขั้นตอนสุดท้ายระบบจะแสดงหน้าการแจ้งเตือนว่าแอพ SCB Easy ของคุณพร้อมใช้งานแล้ว ให้คุณกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อเข้าสู่ App ได้เลย

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพานิชย์ QR

เมื่อคุณสมัครใช้บริการแอพ SCB Easy ของธนาคาร ไทยพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว  คุณสามารถฝากเงินเข้า Olymp Trade ด้วยการสแกน QR Code ชำระเงินในแอพ SCB Easy ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้

  1. ให้คุณเข้าแอพ Olymp Trade เว็บไซต์ www.olymptrade.com ลงชื่อเข้าใช้ ด้วยอีเมลและรหัสผ่าน แต่หากคุณยังไม่มีบัญชี Olymp Trade ให้ดูวิธีลงทะเบียนเปิดบัญชี Olymp Trade แล้วลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน
  2. กดปุ่ม “การชำระเงิน” ที่อยู่ด้านบนแพล็ตฟอร์ม แล้วเลือกรายการ “ฝากเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง
  3. ระบบจะนำพาคุณเข้าสู่หน้ารฝากเงินที่ปลอดภัยด้วยระบบ SSL เริ่มกรอกข้อมูลโดยช่อง “จำนวนเงินฝาก” ใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการฝากเงิน และช่อง “วิธีการชำระเงิน” เลือกเป็น “Siam Commercial Bank QR” ถ้าคุณมีรหัสโบนัสหรือต้องการฝากแบบรับโบนัสเงินเพิ่ม ให้กดที่ปุ่ม “โปรโมโค้ด” แต่ถ้าไม่ต้องการก็ไม่ต้องกด กรอกข้อมูลเสร็จแล้วกดปุ่ม “ต่อไป” ได้เลย
  4. กดปุ่ม “ยืนยัน” ที่หน้ายืนยันการชำระเงิน
  5. คุณก็จะได้หน้า QR Code มา แล้วให้คุณทำการแคปหน้าจอหน้านี้ เพื่อใช้รูปคิวอาร์โค้ดนี้ไปสแกนชำระเงินในแอพ SCB Easy เมื่อแคปภาพแล้ว ให้กดปุ่มโฮม ตามลูกศรสีแดงในภาพข้างล่างนี้ (โทรศัพท์ส่วนใหญ่มีปุ่มโฮมอยู่ด้านล่าง ตรงกลางเหมือนในภาพ แต่หากรุ่นไหนไม่มี หรือปุ่มโฮมอยู่ตำแหน่งที่แตกต่างกัน ก็กดปุ่มโฮมของมือถือแต่ละรุ่นได้เลย) คำเตือน: ห้ามกดปุ่มอื่น ห้ามกดปุ่มกากบาทเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณออกจากระบบการฝากเงินครั้งนั้น และเมื่อสแกนฝากเงินด้วยภาพที่แคปไป ก็จะกลายเป็นยอดฝากเงินตกหล่น ต้องไปตามยอดกับเจ้าหน้าที่ Olymp Trade ดังนั้นต้องกดตามขั้นตอนที่บอกไปในบทความนี้เท่านั้น
  6. เข้าไปที่แอพ SCB Easy บนหน้าแรก (homepage) ของแอพ กดที่ปุ่ม “สแกนจ่าย” ที่อยู่ด้านบนของแอพ
  7. ระบบจะแสดงหน้าการสแกน โดยคุณไม่ต้องหันกล้องไปสแกนที่ไหน เพราะคุณแคปภาพ QR Code ไว้ในมือถือเครื่องเดียวกันแล้ว ให้คุณกดที่ปุ่มแนบรูปภาพ ตามลูกศรสีแดงในภาพข้างล่างนี้ จากนั้นเลือกภาพ QR code ที่คุณแคปไว้ก่อนหน้านั้น
  8. จากนั้นให้กดปุ่ม “ตรวจสอบข้อมูล” แล้วกด “ตกลง” หรือ “ถัดไป” จนกว่าจะเสร็จสิ้นถึงหน้าสลิปโอน
  9. ขั้นตอนสุดท้าย คือ เข้าไปรอยอดเงินใน Olymp Trade โดยกดที่ปุ่มโปรแกรมที่เปิดอยู่ ซึ่งโทรศัพท์แต่ละรุ่นอาจอยู่ในตำแหน่งต่างกัน บางเครื่องอยู่ขวามือล่างเหมือนในภาพด้านล่างนี้ แต่บางเครื่องก็อยู่ซ้ายมือล่าง บางเครื่องก็ต้องปัดขึ้นถึงจะเห็น บางเครื่องก็ต้องปัดลง ลางเครื่องปัดซ้าย บางเครื่องปัดขวา กดปุ่มโปรแกรมที่เปิดอยู่แล้วก็เลือกหน้าแอพ Olymp Trade คุณก็จะกลับมาที่แอพ โอลิมเทรด รอจนหน้าจอยืนยันการฝากเงินสำเร็จ เพราะหากปิดหน้าจอการฝากเงินนั้นก่อนการแจ้งเตือนฝากเงินสำเร็จ จะทำให้เกิดการขาดการเชื่อมต่อระหว่างธนาคาร ตัวกลาง และโบรกเกอร์ได้ ทำให้ยอดเงินไม่แสดงในพ็อต จะต้องไปตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตอีก

    ในบทความนี้อาจอธิบายละเอียดมากไปหน่อย เพื่อเทรดเดอร์มือใหม่ที่อาจไม่มีประสบการณ์ด้านการทำธุรกรรมออนไลน์ หากเป็นการปฏิบัติจริงและสามารถฝากเงินได้จนคล่องแล้ว จะสามารถทำได้เองภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

สมัคร SCB Easy Net (อินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้งไทยพาณิชย์)

บริการ SCB Easy Net ของธนาคารพาณิชย์ มีช่องทางการสมัคร 3 ช่องทาง คือ สมัครใช้บริการด้วยตัวเองผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์, สมัครผ่านตู้ ATM, สมัครที่สาขาธนาคาร บทความนี้จะนำเสนอช่องทางการสมัครที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการสมัครใช้บริการด้วยตัวเองผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์

เตรียมสมัครใช้บริการ SCB Easy Net ในมือถือ 

รายการสมัครใช้บริการ SCB Easy Net ด้วยตัวเองผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์คุ ณจำเป็นต้องเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้พร้อม

  1. บัตร ATM ธนาคารไทยพาณิชย์และรหัสบัตร ATM

  2. อีเมล

  3. หมายเลขประจำตัวประชาชน

แต่หากคุณไม่มีบัตร ATM ของธนาคารไทยพานิชย์ คุณจำเป็นต้องเดินทางไปยังธนาคารไทยพานิชย์สาขาใดก็ได้ เพื่อทำการกรอกแบบฟอร์มสมัครใช้บริการ SCB Easy Net

ขั้นตอนการสมัคร SCB Easy Net  

  1. เข้าเว็บบราวเซอร์อย่าง Chrome, Firefox, Internet Explorer หรือ Safari แล้วเข้าเว็บ https://www.scbeasy.com/v1.4/site/presignon/index.asp 

  2. คลิกที่ “สมัครบริการออนไลน์ SCB Easy Net” ซึ่งเป็นปุ่มสีเหลืองที่อยู่มุมขวาบน
  3. จากนั้นจะมีหน้าให้คุณกรอกหมายเลขบนหน้าบัตร ATM แล้วก็ใส่รหัส ATM และช่องให้ใส่วัน เดือน ปี เกิด 

  4. แล้วกรอกรหัสบัตรประชาชนของคุณ

  5. ติ๊กเครื่องหมายถูก เพื่อยอมรับเงื่อนไขข้อตกลงในการเปิดใช้บริการ  

  6. ตั้ง Login Name (ชื่อเข้าใช้งาน), Password (รหัสผ่าน) และใส่ที่อยู่อีเมล หากระดาษมาจดชื่อผู้ใช้งานกับกระดาษไว้ และห้ามลืม ห้ามทำหายนะ ต้องเก็บรักษาไว้ดีๆ 

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพานิชย์ SCB Easy Net

  1. เข้าไปที่แอพ Olymp Trade เว็บไซต์ www.olymptrade.com ลงชื่อเข้าใช้
  2. กดปุ่ม “การชำระเงิน” ที่อยู่ด้านบนแพล็ตฟอร์ม แล้วเลือกรายการ “ฝากเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง
  3. คุณจะเข้าสู่หน้าการฝากเงินที่ปลอดภัยด้วยระบบ SSL ตรงช่อง “จำนวนเงินฝาก” ใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการฝากเงิน และช่อง “วิธีการชำระเงิน” เลือกเป็น “Siam Commercial Bank” หากคุณมีรหัสโบนัสหรือต้องการฝากแบบรับโบนัสเงินเพิ่ม ให้กดที่ปุ่ม “โปรโมโค้ด” หากไม่ต้องการก็ไม่ต้องกด กรอกข้อมูลแล้วกดปุ่ม “ต่อไป” ได้เลย
  4. กดปุ่ม “ยืนยัน” ในหน้ายืนยันการชำระเงิน
  5. ระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้า SCB Easy Net  ในช่อง “ชื่อ ID” ให้คุณใส่ username หรือชื่อผู้ใช้งานบัญชี SCB Easy Net ที่คุณตั้งไปก่อนหน้านั้น ส่วนในช่อง “รหัสผ่าน” ให้คุณใส่รหัสผ่านที่คุณตั้งเองก่อนหน้านี้ในบัญชี SCB Easy Net ของคุณ กรอกข้อมูลแล้วกดปุ่ม “เข้าสู่ระบบ”
  6. หน้าถัดไประบบจะให้คุณเลือกบัญชี SCB ที่คุณจะใช้ชำระเงิน หากมีเพียงบัญชีเดียว คุณก็จะเห็นแค่ตัวเลือกเดียว เมื่อเลือกบัญชีแล้ว ระบบจะนำคุณไปยังหน้าถัดไปซึ่งเป็นหน้าการยืนยันด้วยรหัส OTP

  7. การยืนยันด้วยรหัส OTP (One Time Password)  คุณจะได้รับรหัสที่ส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ ที่คุณลงทะเบียนไว้กับธนาคาร ให้คุณใส่รหัสที่ได้รับล่าสุด แล้วกดปุ่ม “Confirm” หรือปุ่มยืนยัน

  8. ล่าสุดท้ายจะเป็นการแสดงผลการทำรายการ หากการทำรายการฝากเงินสำเร็จ คุณสามารถกลับไปที่หน้าแพลตฟอร์มการเทรดได้เลย แต่หากหน้าจอยังไม่แสดงผลการทำรายการที่สำเร็จ คุณต้องห้ามปิดแอพ หรือห้ามออกจากหน้านั้น จนกว่าจะมีการแสดงผลการรายการฝากเงินสำเร็จ แต่หากมีข้อสงสัยซักถามใดๆ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ support ของ Olymp Trade ได้ตลอดเวลา 

วิธี ถอนเงิน Olymp Trade กสิกร

เทรดเดอร์ที่สร้างรายได้บนแพลตฟอร์มโอลิมเทรด สามารถถอนเงินทุนและกำไรออกมาสายๆได้จริง โดยวิธี ถอนเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ สำหรับผู้ที่ฝากเงินเข้าไปแบบ QR Code และ SCB Easy Net จะมีวิธีการถอนเงินเหมือนกัน คือ 

  1. เปิดแอพ Olymp Trade หรือเว็บไซต์ www.olymptrade.com ขึ้นมาแล้วลงชื่อเข้าใช้ให้เรียบร้อย
  2. กดปุ่ม “การชำระเงิน” ที่ด้านบนของแพล็ตฟอร์ม แล้วเลือกรายการ “ถอนเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง
  3. กรอกจำนวนเงินที่ต้องการถอนเงิน เลือกช่องทางในการถอนเงิน ใส่ชื่อบัญชีที่จะใช้รับเงิน (ต้องเป็นชื่อเดียวกันกับบัญชี Olymp Trade และบัญชีธนาคารที่ใช้ฝากเงินเข้า) และใส่เลขบัญชีธนาคาร (ต้องเป็นเลขบัญชีธนาคารที่เคยใช้ฝากเงินเข้ามาใน โอลิมเทรด เท่านั้น) จากนั้นกดปุ่ม “ถอนเงิน” แล้วรอยอดเงินเข้าในบัญชีธนาคารของคุณได้เลย ซึ่งระยะเวลาในการถอนเงินก็ไม่นานเลย ทั้งนี้เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ยังยกให้โบรกเกอร์ โอลิมเทรด เป็นโบรกเกอร์ที่ถอนเงินเร็วที่สุดด้วย

 

สรุป

การฝาก-ถอนเงินโดยใช้ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถทำได้ 2 ช่องทาง คือ QR Code และ SCB Easy Net แม้จะสะดวกสบายมาก แต่ก็มีข้อจำกัดสำคัญ เช่น ควรฝากถอนในช่วงเวลาทำการของธนาคาร ไม่ควรฝากถอนในช่วงเวลากลางคืน หรือเสาร์อาทิตย์ และต้องไม่ปิดหน้า QR Code ฝากเงิน บนแพลตฟอร์ม Olymp Trade เพราะอาจจะทำให้การเชื่อมต่อของระบบการฝากเงินขาดหาย ทำให้เกิดปัญหาในการฝากเงินตามมาได้ หากคุณทำตามขั้นตอนที่แนะนำในบทความนีอย่างเคร่งครัด คุณมั่นใจได้เลยว่าการฝากเงิน-ถอนเงินบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade ของคุณจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์อย่างแน่นอน

วีดีโอ วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารไทยพานิชย์

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: