X

Olump Trade เทรดหาค่าแรงขั้นต่ำ ง่ายๆ แค่เทรด โอลิมเทรด แบบนี้

ประเทศไทยปัจจุบันมีค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 300 – 400 บาทขึ้นอยู่กับพื้นที่แต่ละจังหวัดแตกต่างกัน การเทรด Olump Trade ถือเป็นอาชีพหนึ่งที่ได้รับการนิยมในปัจจุบัน เพราะอาชีพนักเทรดสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบันได้ การเทรดให้ได้ค่าแรงขั้นต่ำทุกๆวันนั้นเป็นไปได้หรือไม่ ทำอย่างไรเรามาดูกัน!

ทำไมผมเลือกอาชีพนักเทรด 

หลังจากที่ผมเรียนจบ ก้าวเข้าสู่เส้นทางการทำงาน ผมค้นพบว่ามีอาชีพหลากหลายในสังคมการทำงานให้ผมเลือก ไม่ว่าผมตั้งใจจะทำอาชีพอะไร ผมมั่นใจว่าผมจะสามารถก้าวเข้าสู่อาชีพนั้นได้ด้วยความพยายามของผม    แต่แล้ววันหนึ่งผมก็ได้รู้จักกับอาชีพการเทรด ผมรู้สึกว่าอาชีพนี้ไม่ได้ต่างกับการเป็นเจ้าของธุรกิจ เพราะผมจะต้องแบกรับความเสี่ยง กำไร และ ขาดทุน เอาไว้เอง   

ความพิเศษของการเทรด Olymp Trade คือผมสามารถทดลองเทรดได้ฟรี แม้ว่าการเทรดในบัญชีทดลองนี้ผมจะไม่สามารถถอนเงินกำไรออกมาได้เพราะเป็นเงินทดลองให้ฝึกเทรดเท่า แต่ผมถือว่าเป็นประสบการณ์ให้ผมได้ลองใช้ความสามารถของผมทำความเข้าใจวงการเทรดนี้   

เมื่อผมได้เรียนรู้วิธีการเทรด และศึกษาสังคมวงการนักเทรด ผมรู้สึกชอบรูปแบบการใช้ชีวิตและการหาเงินประเภทนี้ ผมเห็นว่าหลายๆคนมีอิสระด้านเวลา ที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ เทรดจากที่ไหนก็ได้ และนักเทรดเก่งๆยังมีอิสระด้านการเงิน ในการสร้างรายได้จริงได้ไม่จำกัด   

ในการเริ่มต้นเป็นนักเทรด ผมเพียงต้องการมีรายได้ขั้นต่ำแบบสบายๆ และนี่คือวิธีที่ผมใช้ 

สร้างรายได้ขั้นต่ำจากการเทรด Olump Trade

รายได้ขั้นต่ำของผมคือประมาณ 400 บาท ต่อวัน หรือคิดเป็นเงินดอลลาร์ประมาณ 13 ดอลลาร์ เมื่อคิดจำนวนนี้คุณรู้สึกเหมือนผมไหมว่ามันไม่ได้เยอะเลย และเหมือนจะทำได้ไม่ยาก แต่ผมอยากจะบอกว่าจากที่ผมเทรดมา การเทรดให้ได้กำไรจำนวนเท่านี้ก็ไม่ได้ง่าย   

ผมใช้สูตรการเทรดหลายสูตร เพราะจากการศึกษาตลาดการลงทุนประเภทนี้ทำให้ผมเข้าใจว่า ตลาดการซื้อขายมีความไม่แน่นอน และรูปแบบการซื้อขาย ถึงแม้จะมีรูปแบบซ้ำกันบ้าง แต่ก็เปลี่ยนแปลงไปตลอด ทำให้การเทรดโดยใช้สูตรเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะในแต่ละสถานการณ์ควรต้องใช้สูตรที่แตกต่างกันเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ตลาดเหล่านั้น   

ถ้าคุณถามผมว่าผมใช้สูตรอะไรบ้าง นี่คือรายการสูตรการเทรดที่ผมใช้ ซึ่งยังไม่รวมกลยุทธ์การเทรดนะครับ:

  1. สูตรเทรดเมื่อแท่งเทียน (Candlestick) ไม่มีเนื้อเทียน
  2. เทรดตามเทรน
  3. เทรดสวนเทรนด์
  4. สูตร 4 สูตรพื้นฐาน
  5. ระบบมาติงเกลทบไม้
  6. ใช้เส้น RSI วิเคราะห์
  7. สูตรเทรด Forex ทั้ง 4 สูตร
  8. ขั้นเทรดของเทรดเดอร์ต้องเรียน พื้นฐานตลาด สูตรเทรดขั้นสูง
  9. เทรดด้วย Pivot Points
  10. การเทรดด้วยเส้น SMA ทามเฟรม 5 นาที

กลยุทธ์การเทรด Olump Trade ของผม

นอกจากสูตรการเทรดผมยังมีกลยุทธ์เล็กๆน้อยๆ ที่เพื่อนๆสามารถนำไปปรับใช้กับการเทรดของตัวเองได้ ผมจะเทรดไม้ละไม่เกิน 1% ของเงินทุน ที่ผมฝากเข้าไป และในแต่ละวันผมจะเทรดไม่เกิน 3 ไม้ บางวันผมสามารถทำกำไรตามเป้าหมายได้ภายใน 1 การเทรด ภาพตัวอย่างเพื่อนเทรดเดอร์ที่ทำกำไรได้เหมือนกันครับ

ตัวอย่างเช่น ผมเทรดสินทรัพย์ที่ให้เปอร์เซ็นต์กำไร 80% เทรดไม้ละ 17 ดอลลาร์ ถ้าหากไม้แรก ผมเทรดชนะผมจะได้กำไร 13.6 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 408 บาท ผมก็จะหยุดเทรดของวันนั้น แล้วรอเริ่มการเทรดอีกครั้งในวันถัดไปเลย   

แต่ถ้าหากในไม้แรกผมเทรดแพ้ผมจะเสียเงินจำนวน 17 ดอลลาร์ไป และในไม้ที่ 2 ผมจะใช้กลยุทธ์หรือสูตรเทรดแบบมาร์ติงเกลเข้ามาช่วย โดยเอาจำนวนเงินลงทุนในไม้แรกคูณ 2.5 หมายความว่าในไม้ที่ 2 ผมจะเทรดด้วยจำนวนเงิน 42.5 ดอลลาร์ หากผมชนะในไม้นี้ผมจะได้กำไร 34 เหรียญ หักต้นทุนที่ผมเทรดเสียไปก่อนหน้านี้ 17 ดอลลาร์ ก็จะเหลือกำไรสุทธิอีก 17 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 510 บาท ผมก็จะหยุดเทรดแค่ 2 ไม้นั้น เพราะกำไรได้เกินเป้ารายวันของผมแล้ว   

แล้วถ้าหากไม้ที่ 1 เทรด 17 ดอลลาร์ ผลคือแพ้และไม้ที่ 2 เทรด 42.5 ดอลลาร์ผลคือแพ้อีกครั้ง ผมถึงจะเทรดไม้ที่ 3 ด้วยจำนวนเงินลงทุน 2.5 เท่า นั่นคือ ผมจะเทรดด้วยจำนวนเงิน 106.25 ดอลลาร์ และหากผมชนะในไม้ที่ 3 นี้ ผมจะได้กำไร 85 ดอลลาร์ ซึ่งหักต้นทุนที่ผมเทรดเสียไป 2 ไม้ก่อนนี้คือ 17 ดอลลาร์ + 42.5 ดอลลาร์จะเหลือกำไรสุทธิ 25.5 ดอลลาร์คิดเป็นเงินไทยประมาณ 765 บาท ผมก็จะหยุดเทรดของวันนั้นไปเลย   

แต่หากวันไหนตลาดมีความผันผวนมากทำให้ผมเทรดแพ้จนถึงไม้ที่ 3 แล้ว ผมจะทิ้งวันนั้นไปเลยโดยที่ไม่ทำการเทรดไม้ที่ 4 หมายความว่าวันนั้นผมจะขาดทุนอยู่ที่ 165.75 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,972.5 บาท แล้วจึงลงทุนใหม่ในวันหลัง 

ต้องฝากเงินเท่าไหร่ 

การฝากเงินบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade คุณสามารถฝากเงินขั้นต่ำแบบที่ใช้ธนาคารไทยในการฝากเงินอยู่ที่ 19 ดอลลาร์ แต่สำหรับผมผมฝากเงินที่ผมใช้ลงทุนในแต่ละวันคือ 5,000 บาท หากทำกำไรได้ผมก็จะสะสมไว้ ทำการถอนครั้งเดียวตอนสุดสัปดาห์ แต่หากขาดทุนผมจึงจะฝากเข้าไปอีก 5,000 บาทเพื่อเทรดวันถัดไป

ควรมีเงินสำรองในการลงทุนเท่าไหร่ 

ก่อนที่ผมจะเริ่มจริงจังกับการเทรด โอลิมเทรด ผมคำนวณแล้ว ว่าผมต้องมีเงินจำนวน 50,000 บาท แยกออกมาไว้เป็นส่วนของการลงทุน ผมหาเงินจำนวนนี้มาจากไหน? หลังจากเรียนจบผมไม่ได้เริ่มเทรดเลยทันทีผมสมัครงานประจำที่เปิดรับสมัครในละแวกใกล้เคียงและทำงานเก็บเงินอยู่ 2 ปี   

ในระหว่างที่อดทนทำงานนั้น ผมก็ได้ฝึกฝนกลยุทธ์การเทรดในบัญชีทดลองแล้วและมีการฝากเงินจริงเข้าไปลองเทรดเล็กๆน้อยๆครั้งละ 700 บาทบ้าง 1,000 บาทบ้าง แต่ผมไม่ได้เทรดบ่อยแบบทุกเดือนนะ แต่ผมไม่ได้เทรดบ่อยแบบทุกเดือนนะเพราะตอนนั้นผมรู้ตัวดีว่า ความรู้ผมยังไม่พอ ผมยังไม่พร้อม   

และเมื่อเก็บเงินได้จนถึง 50,000 บาทตามเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ ผมจึงเริ่มเข้าสู่วงการเทรดแบบจริงจัง แต่ผมก็ไม่ได้ลาออกจากที่ทำงานทันที ผมใช้เวลาในการเทรดและทำงานไปด้วยเกือบ 1 ปี จนกระทั่งผมมั่นใจว่าผมสามารถทำรายได้ขั้นต่ำจากแพลตฟอร์ม Olymp Trade ได้ จึงตัดสินใจลาออกจากงาน 

เทรด Olump Trade ให้รวยได้ไหม 

คนที่รวยจากการเทรดก็มี คนที่เจ๊งจากการเทรดก็มีเช่นกัน ดังนั้นผมจึงไม่คิดจะโลภมาก เพราะผมรู้ว่าเงินลงทุนผมไม่ได้มากขนาดนั้น ถ้าจะให้ผมปั้นเงิน 50,000 บาทเป็นเงินล้านภายในพริบตานั้นเป็นไปไม่ได้ ยิ่งมีเงินทุนในการลงทุนน้อย ผมต้องยิ่งใช้เวลามากกว่าคนอื่น ในการสร้างกำไรทีละเล็กทีละน้อย 

และการเทรดไม่ใช่ว่าคุณจะสามารถทำกำไรได้ทุกวัน เช่นเดียวกับการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ไม่ใช่ทุกวันจะมีลูกค้าเต็มร้าน ไม่ใช่ทุกวันที่คุณจะขายของได้เยอะ แน่นอนว่าการทำธุรกิจต้องมีวันที่ทำกำไรได้ และวันที่ขาดทุน   

กุญแจสำคัญคือแผนการจัดการเมื่อคุณขาดทุน คุณต้องเตรียมวิธีการจัดการในวันที่คุณไม่สามารถทำกำไรได้ ไม่ให้ธุรกิจของคุณล้ม ไม่ให้การเทรดของคุณกลายเป็นการล้างพอร์ต   

ผมคิดว่านอกจากสูตรการเทรดและกลยุทธ์ การฝึกจิตใจและทัศนคติของการลงทุนก็เป็นสิ่งสำคัญ อาชีพนักลงทุนมีทั้งความเสี่ยงและวันที่โชคร้าย ดังนั้นจิตใจของคุณต้องหนักแน่นมากพอ ที่จะต่อสู้กับอุปสรรคเหล่านี้

สรุป 

การเทรด Olymp Trade ให้ได้กำไรเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำของประเทศไทยนั้น สามารถเป็นไปได้ หาความถนัดของคุณให้เจอ สูตรไหนที่คุณเข้าใจมากที่สุด ทำการเทรดเมื่อคุณมั่นใจ วางแผนเงินลงทุนให้ดี เตรียมวิธีจัดการกับวันแย่ๆ ที่สำคัญคืออย่าโลภมากหวังกำไรก้อนโตจากเงินลงทุนเม็ดเล็กๆ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถอยู่รอดได้ในวงการเทรดแล้ว

 

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: