X

Olymp Trade หลอกลวง โกงหรือไม่?

การเทรด เป็นงานที่ทำกำไรสูง และก็มีความเสี่ยงมาก ดังนั้นการมีข้อมูลเกี่ยวกับความน่าไว้วางใจของโบรกเกอร์ และแพล็ตฟอร์มเป็นสิ่งสำคัญมาก บทความฉบับนี้เราจึงจะมาหาคำตอบกันว่าโบรกเกอร์ Olymp Trade หลอกลวง โกง หรือ ไม่ มาเจาะลึกและดูว่าเราจะเจออะไรกันบ้าง

ประเด็น ยอดฮิต เกี่ยวกับ Olymp Trade

1. โบรกเกอร์มีไลเซ่น (License) ไหม 

Olymp Trade เปิดให้บริการแพล็ตฟอร์มออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2014 โดยมีใบอนุญาตจดทะเบียนกับคณะกรรมาธิการการเงินระหว่างประเทศ (FINACOM) ตั้งแต่ปี 2014 ในหมวดหมู่ B และได้อัพเกรดเป็นโบรกเกอร์หมวดหมู่ A ตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งเป็นการรับรองโบรกเกอร์ขั้นสูงสุดและได้เน้นย้ำถึงความปลอดภัย ศักยภาพและความโปร่งใสของสภาพคล่องทางบัญชี ความซื่อสัตย์ในกระบวนการธุรกรรมการซื้อขาย การปกป้องข้อมูลลูกค้าเป็นความลับและการสำรองฐานข้อมูล นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลทรงเกียรติ์มากมายเช่น รางวัล KROUFR Awards รางวัล IAIR Awards รางวัล Show FX World ฯลฯ

2. มีโอกาสที่โบรกเกอร์จะปิดตัวและเชิดเงินหนีไหม

จากการวิเคราะห์โบรกเกอร์ พบว่า Olymp Trade เปิดมานานเกิน 5 ปีแล้ว หากโบรกเกอร์มีพฤติกรรมที่ไม่ซื่อสัตย์จริงคงจะถูกปิดไปตั้งแต่ 1-2 ปีแรกแล้ว เมื่ออยุ่มาได้นานขนาดนี้ก็ถือว่าน่าปลอดภัย และไม่มีเหตุผลที่จะกังวล เพราะ FINACOM มีประกันให้สูงสุด 20,000 เหรียญต่อเคส ในกรณีที่เกิดการทุจริตจากโบรกเกอร์ เทรดเดอร์ก็จะได้รับเงินชดเชยในส่วนนี้ตามความเสียหายที่แท้จริง จึงมั่นใจได้ว่าเงินที่อยู่ในบัญชีเทรดของคุณจะไม่เสียหายหรือถูกเชิดไปแน่นอน

3. ทำไมฝากเงินเข้า Olymp Trade ถึงเป็นชื่อบัญชีคนไทย

ระบบการฝาก-ถอนเงินที่มีช่องทางให้เลือกหลากหลาย เพื่อความสะดวกของเทรดเดอร์ และหนึ่งในช่องทางการเทรดที่ง่าย เร็ว และเชื่อถือได้ คคือการฝาก-ถอนผ่านไอแบ้งกิ้ง (Help2Pay) และ Thailand QR ซึ่งสองช่องทางนี้เป็นการทำรายการผ่านบัญชีพนักงานของผู้ให้บริการการเงินออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับธนาคารไทยเหล่านั้น (สามารถตรวจสอบกระบวนการทำงานของ Help2Pay และ Thailand QR ได้ในเว็บไซต์ทางการของบริการเหล่านั้น) หากคุณกดปุ่มฝากเงิน ถอนเงิน ผ่านแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade โดยตรง ก็ไม่มีอะไรให้กังวล

4. กราฟบัญชีจริงและบัญชีปลอมเหมือนกันไหม

เทรดบัญชีปลอมเลือกเทรดขึ้น (Buy) หรือลง (Sell) ก็ชนะหมดเลย แต่เมื่อเทรดในบัญชีจริงกลับแพ้ตลอด เหล่านี้คือคำที่หลายคนมักบ่นออกมาในวันที่พ่ายแพ้ให้กับตลาด แต่ที่เทรดเดอร์รู้สึกว่าเทรดบัญชีทดลองได้ตลอดเลย นั่นเพราะในบัญชีทดลองเทรดเดอร์กดเทรดโดยไม่กลัวว่าจะเสียเลย และเมื่อเสียก็ไม่ได้รู้สึกอะไรจึงไม่รู้สึกถึงความสุญเสียเลย ส่วนในบัญชีจริงนั้นเทรดเดอร์เกิดความกดดันเพราะหากเทรดเสียคือการเสียเงินตัวเองจริงๆ และเมื่อเกิดการเทรดเสียสักครั้งก็ทำให้เทรดเดอร์เกิดความหงุดหงิดและเกิดความคิดจะเอาชนะ ความกดดันเหล่านั้นยิ่งทำให้เกิดความสูญเสีย เทรดเดอร์จะตัดสินใจพลาดได้ง่ายขึ้น เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จหลายคนเลือกที่จะออกไปทำกิจกรรมที่ชื่นชอบเพื่อผ่อนคลาย.

สำหรับกราฟและราคาในแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade นั้น ไม่หน้าราคาอ้างอิงของทุกราคาอยู่แล้ว เทรดเดอร์สามารถตรวจสอบได้ กราฟให้บัญชีทดลองและบัญชีจริงใช้ราคาเดียวกันจากแหล่งราคาอ้างอิงเดียวกัน.   

5.จำกัดการเทรด เพราะไม่อยากให้เทรดเดอร์ทำกำไรหรือเปล่า?

การจำกัดการเทรด เป็นสิ่งที่ทำให้เทรดเดอร์หลายคนหัวเสียได้ หลายคนบอกว่าโดนจำกัดการเทรดก็ต่อเมื่อทำกำไรได้เยอะๆ เทรดได้ติดต่อกันหลายๆไม้ แต่ก็ยังมีคนบ่นว่าถูกจำกัดในขณะที่เทรดเสียติดต่อกันหลายๆไม้และกำลังใช้กลยุทธ์มาติงเกลแก้ไม้อยู่ ดังนั้นคำที่ว่า “Olymp Trade จำกัดเทรดก็ต่อเมื่อเทรดเดอร์ทำกำไรได้เยอะ” จึงถูกหักล้างไป.   

พนักงานซัพพอร์ตของ Olymp Trade ตอบกับเทรดเดอร์ว่า “การจำกัดการเทรดเป็นระบบอัตโนมัติ ที่ช่วยควบคุมความเสี่ยงในการเทรด”.   

แล้วความเสี่ยงที่ว่านี้มีอะไรบ้าง? ความเสี่ยงในการเทรดได้แก่:   

  • การเทรดด้วยความประมาท การเข้าเทรดหลายๆไม้ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งหมายถึงการตัดสินใจเร็ว ซึ่งเป็นลักษณะของความประมาท ตัวอย่างเช่น เทรด 10 ไม้ติดต่อกันในระยะเวลา 10 นาที

  • การจัดการเงินทุนที่ประมาท การเทรดด้วยจำนวนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดของยอดเงินในบัญชีเทรดในการเทรดครั้งเดียว เช่น มีเงินในบัญชีเทรด 100 เหรียญ แล้วเทรด 60 เหรียญต่อครั้ง เมื่อเทรดในจำนวนนี้จะทำให้มีโอกาสล้างพ็อตมากขึ้น มีโอกาสคืนกำไรน้อยหากเทรดเสีย และเมื่อเห็นเงินในบัญชีเทรดลดลงไปเยอะแบบนั้น แน่นอนว่าความกดดันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ทำให้มีผลต่อการตัดสินใจเทรดที่คลาดเคลื่อนได้ง่าย

  • การเทรดสกุลเงินดิจิตอล สกุลเงินดิจิตอลเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะในช่วงเสาร์อาทิตย์ ที่ความเสี่ยงในการเทรดสกุลเงินดิจิตอลจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัว การเทรดในขณะที่ราคาผันผวนมากๆจึงถือเป็นความเสี่ยง

  • การเปิดเทรดขึ้นและลงพร้อมๆกัน เป็นการเเสดงถึงความลังเลของเทรดเดอร์ ความลังเลทำให้เกิดความผิดพลาดในการตัดสินใจเข้าออเดอร์ได้ จึงถูกจัดไว้ในประเภทความเสี่ยง

จากการพิจารณา ดูเหมือนไม่ว่าจะเทรดได้หรือเสีย เมื่อเทรดเร็ว เทรดเยอะ หรือเรียกว่า Over Trade (โอเวอร์เทรด) ก็สามารถถูกจำกัดได้เหมือนกัน.  

เมื่อเจอจำกัดการเทรดต้องทำอย่างไร? ในหน้าโปรไฟล์จะมีส่วนการจำกัดการเทรดที่แจ้งว่ามีการจำกัดการเทรดหรือไม่ และจำกัดเพราะอะไร.   

และหากคุณไม่เห็นด้วยหรือมีข้อโต้แย้ง สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ support ของโอลิมเทรดในเว็บไซต์หลักของโอลิมเทรดโดยตรงได้เลย.    

6. Olymp Trade แบ่งสถานะบัญชีเทรดให้ยุ่งยากเพื่อกีดกันเทรดเดอร์ใช่ไหม 

การแบ่งสถานะบัญชีของโอลิมเทรดแบ่งออกเป็น 3 สถานะคือ Standard, Advanced และ Expert ซึ่งการแบ่งสถานะแบบนี้แตกต่างจากการแบ่งสถานะแบบเก่าซึ่งมีเพียงแค่ 2 สถานะคือบัญชีปกติและบัญชี VIP  การมีสถานะ Advanced เข้ามาช่วยให้ Trader สามารถเริ่มรับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษได้เร็วขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องรอสถานะ VIP หรือ Expert.    

ภารกิจต่างๆที่กำหนดเพื่อเลื่อนขั้นสถานะนั้นมีไว้เพื่อกลั่นกรองเช็คสถานะ Expert ของผู้ที่เชี่ยวชาญการเทรดจริงๆไม่ใช่แค่ใครก็ได้ที่มีเงินลงทุน โดยรายละเอียดเกี่ยวกับสถานะของบัญชีต่างๆมีเขียนไว้อย่างละเอียดที่นี่ แต่ก็ยังมีเทรดเดอร์ในสถานะ VIP หรือ Expert ที่ไม่สามารถทำตามภารกิจเข้าเกณฑ์ที่ตั้งไว้จนถูกลดสถานะ เป็นเหตุให้ไม่พอใจในกฎเกณฑ์เหล่านี้ได้ แต่สำหรับเทรดเดอร์ที่ผ่านการเทรดมาแล้วหลายโบรกเกอร์จะรู้ดีว่าการจัดแบ่งสถานะเหล่านี้เป็นมาตรฐานพื้นฐานของโบรกเกอร์ระดับสากล แม้ว่าชื่อของสถานะจะแตกต่างกัน แต่ลักษณะการใช้งานบัญชีเทรดเหล่านั้นก็คล้ายกันทุกโบรกเกอร์.    

7. สร้างกราฟให้ดีดกลับมากินวินาทีสุดท้ายตลอด

เทรดเดอร์ที่ลงทุนกับการเทรดประเภทกำหนดเวลาหมดอายุเทรด นั่นคือ Fixed Time Trade : FTT จะได้พบกับเหตุการณ์น่าประหลาดใจในการเทรดมากมาย และหนึ่งในนั้นคือเหตุการณ์ความผันผวนของราคา โดยเฉพาะเรื่องของการกลับตัวของกราฟยังคงสามารถทำให้เทรดเดอร์หัวเสียได้เรื่อยมา เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ทำให้คุณขาดทุนแต่ยังเกิดขึ้นกับหลายคนที่คิดว่าตัวเองน่าจะเสียแน่ๆแล้วสุดท้ายก็ได้กำไรไปในวินาทีสุดท้ายด้วยเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่เหตุการณ์ที่ได้กำไรเหล่านั้นผู้คนมักไม่ค่อยจดจำ.   

ข้อปฏิบัติและข้อห้ามหากคุณไม่อยากเทรดเสียหรือได้กำไรด้วยกราฟดีดช่วงวินาทีท้ายๆ.  

  1. ไม่เทรดกราฟคริปโต และช่วงเสาร์อาทิตย์
  2. ไม่เทรดสั้น 1-5 นาที
  3. เปิดออเดอร์ในจุดเปิดแท่งเทียนและปิดออเดอร์ที่จุดปิดแท่งเทียน ใช้ตัว Pending คำสั่งตั้งเวลาหรือตั้งราคาเทรดช่วย
  4. หากไม่ไหวจริงๆ แนะนำลองเปลี่ยนเป็นฟอเร็ก

8. ฝากเงินไม่ได้ ฝากเงินไม่สำเร็จ ยอดเงินไม่แสดง

เมื่อคุณพบกับปัญหาการฝากเงิน ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทำการฝากเงินตามขั้นตอนถูกต้องแล้ว )สามารถตรวจสอบขั้นตอนการฝากเงินอย่างละเอียดได้ที่นี่) หากทำตามขั้นตอนเหล่านั้นแล้วยังไม่ได้ ลองตรวจสอบเบื้องต้นดังต่อไปนี้

  1. เปลี่ยนสัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ (แนะนำลองทำรายการจากคอมฯหรือหน้าบราวเซอร์อินเตอร์เน็ต) ถ้ายังไม่ได้ให้ลองข้อต่อไป
  2. ลองเปลี่ยนช่องทางการฝากเงิน เป็นการฝากเงินแบบสแกนคิวอาร์โค้ด หากยังไม่ได้ให้ลองข้อต่อไป 
  3. ติดต่อเจ้าหน้าที่ Olymp Trade ให้ตรวจสอบให้ (คลิ๊กที่นี่เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่)

9. ถอนเงินไม่ได้ ไม่เห็นง่ายเหมือนตอนฝากเงินเลย 

เมื่อคุณพบปัญหาเกี่ยวกับการถอนเงินคุณมักรู้สึกว่าตอนฝากเงินนั้นเป็นขั้นตอนที่ง่ายมาก แต่หากคุณอ่านข้อความด้านบนในข้อที่ 8 แล้วคุณจะรู้ว่าหลายคนมีปัญหาด้านการฝากเงินเช่นกันดังนั้นความยากง่ายในการฝากเงินและถอนเงินนั้นมีเท่าๆกัน การถอนเงินไม่ได้จะต้องทำอย่างไร? มีคำแนะนำให้ดังต่อไปนี้

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทำการถอนเงินตามขั้นตอนที่ถูกต้อง (คลิกเพื่อดูคลิปตอนการถอนเงินที่ถูกต้อง
  2. เข้าไปที่หน้าประวัติการเงิน ตรงปุ่มเมนูจุดสามจุด และเช็คว่ามีรายการถอนที่ขึ้นว่ากำลังดำเนินการค้างอยู่หรือไม่ ถ้าไม่มีให้ทำข้อต่อไป 
  3. ลองทำรายการถอนใหม่ซ้ำๆ เรื่อยๆ สัก 5-10 รอบจนกว่าจะได้ ถ้ายังไม่ได้ให้ทำข้อต่อไป
  4. เปลี่ยนเป็นทำรายการถอนผ่านเว็บเบราเซอร์ โดยเข้า Olymp Trade ผ่านเว็บ ถ้ายังไม่ได้ให้ทำข้อต่อไป
  5. ติดต่อเจ้าหน้าที่ Olymp Trade ให้ตรวจสอบให้ (คลิ๊กที่นี่เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่)

รีวิว Olymp Trade หลอกลวง ไหม

สิ่งแรกที่คุณอาจจะไปดูคือรีวิวตามเว็บไซต์ใช่ไหม แน่นอนว่าตามพันทิพย์หรือบล็อกต่าง ๆ ย่อมมีคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บที่คุณต้องการลงทุนอยู่บ้าง ซึ่งการอ่านรีวิวพวกนั้น ทั้รีวิวด้านบวกและด้านลบสามารถเชื่อได้เพียงครึ่งหนึ่ง เพราะรีวิวด้านลบอาจเป็นเพราะคนนั้นเล่นไม่เป็นเองก็ได้ แล้วทีนี้คุณจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าเว็บไซต์นั้นหลอกลวงจริง ๆหรือ ไหม

มารู้จัก Olymp Trade หลอกลวง จริงหรอ?

Olymp Trade มีประวัติมายาวนาน

แค่เพียงตรวจสอบว่าโบรกเกอร์นี้อยู่ในตลาดมานานเท่าไรก็พอจะทำให้เรารู้อะไรได้มากแล้วว่า Olymp Trade เป็นโบรกที่โกงหรือไม่ เพราะแพล็ตฟอร์มที่มีประวัติโกงมักจะอยู่ไม่ได้นาน แพล็ตฟอร์มที่โกงนั้นจะทำเงินได้และก็ปิดตัวไป บางทีอาจจะเปิดให้บริการใหม่ในภายหลังภายใต้ชื่อใหม่และมีหน้าตาการออกแบบใหม่ แต่ก็จะปิดตัวลงอีกครั้งทันทีที่ได้กำไรเพียงพอหรือเริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้น.  

แตกต่างจากแพล็ตฟอร์มที่เทรดอย่างถูกต้อง การบริหารงานที่ถูกต้องและเหมาะสมนั้นอาศัยเวลาและความพยายามมาก และการสร้างชุมชนที่เข้มแข็งยิ่งอาศัยความทุ่มเทที่มากกว่า แต่สิ่งนี้จะช่วยให้เรารู้ได้อย่างไรว่า Olymp Trade หลอกลวง โกงหรือไม่โกง?.  

ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่สามารถเดา “คุณภาพ” ของแพล็ตฟอร์มได้จากระยะเวลาที่แพล็ตฟอร์มเปิดให้บริการมา แต่แพล็ตฟอร์มที่คงอยู่มาระยะหนึ่งก็มีโอกาสน้อยกว่ามากที่จะหนีหายไปพร้อมกับเงินของคุณ.  

ผมจึงมีอะไรดี ๆ มาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ Olymp Trade โบรกนี้เปิดทำการมาแล้วเกือบ 7 ปี ตั้งแต่เริ่มให้บริการเมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานสำหรับแพล็ตฟอร์มการเทรด และ Olymp Trade ก็พัฒนาขึ้นมามาก ในปัจจุบัน นักพัฒนาคอยปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย ลงทุนและพยายามเป็นอย่างมากเพื่อทำให้แพล็ตฟอร์มดีขึ้นสำหรับผู้ใช้อย่างพวกเรา.  

ดังนั้นผมคิดว่าเราพูดได้เต็มปากเลยว่า หาก Olymp Trade ต้องการจะโกงเงินคุณและหนีไป ก็คงจะทำไปนานแล้ว ดังนั้นคำตอบว่า “Olymp Trade โกงไหม?” ก็คือ “ไม่” ครับ.

การปฏิบัติตามกฎหมายของ Olymp Trade

การเทรดเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง และหลักทางกฎหมายแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ รัฐบาลบางประเทศสั่งห้ามการเทรดออนไลน์โดยสมบูรณ์ โดยเรียกแพล็ตฟอร์ม เช่น Olymp Trade ว่าโกง ในขณะที่รัฐบาลอื่น ๆ อนุญาตให้มีการเทรดได้ตราบเท่าที่แพล็ตฟอร์มปฏิบัติตามกฎกติกาและกฎหมาย.  

หลายประเทศไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไร ดังนั้นสถานะตลอดจนสถานะทางกฎหมายของแพล็ตฟอร์มยังคงขาดความชัดเจน โดยทั่วไป แพล็ตฟอร์มการเทรดจึงถูกกฎหมาย ตราบเท่าที่การเทรดนั้นเป็นกิจกรรมที่ถูกกฎหมาย.  

Olymp Trade ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศที่ให้บริการ ดังนั้นหากคุณต้องการเทรด ในอันดับแรก คุณจะต้องตรวจสอบสถานะทางกฎหมายของการเทรดในประเทศของคุณก่อน คุณตรวจสอบได้ทางอินเทอร์เน็ต ตรวจดูข้อกฎหมาย หรือไปที่หน้าเว็บไซต์ทางการของ Olymp Trade หากคุณสามารถเข้าสู่ระบบและเทรดได้ การเทรดในประเทศนั้นก็ยังถูกกฎหมายอยู่  

คุณคงพอเดาได้ว่า การปฏิบัติตามกฎหมายไม่ใช่อะไรที่แพล็ตฟอร์มที่ต้องการโกงเงินจะให้ความสนใจ ดังนั้น ในเรื่องของกฎหมาย เราจึงตัดความเป็นไปได้ไปได้ที่ว่า Olymp Trade หลอกลวง ออกไป.

กฎระเบียบ Olymp Trade หลอกลวง ได้ไหม

อีกหนึ่งตัวชี้วัดที่ดีมากเพื่อดูว่าแพล็ตฟอร์มดีจริงหรือไม่ ให้ดูว่ามีการปฏิบัติตามกฎระเบียบและมีใบอนุญาตในการให้บริการหรือไม่ เพราะโบรกเกอร์ปลอมจะไม่สามารถผ่านขั้นตอนเหล่านี้ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยการทำงานหนักจากทีมงานนักกฎหมาย.  

ดังนั้น การที่ Olymp Trade ได้รับการรับรองอย่างสมบูรณ์โดยคณะกรรมการการเงินระหว่างประเทศ (FinaCom) คืออีกหนึ่งข้อโต้แย้งว่า Olymp Trade ไม่ได้หลอกลวง . คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่.

ชุมชนนักเทรด Olymp Trade หลอกลวง มั้ย?

ในยุคที่ทุกอย่างเชื่อมต่อกันด้วยอินเตอร์เน็ต การตรวจสอบการโกงนั้นง่ายมาก หนึ่งในนั้นคือการสอบถามจากผู้ที่มีประสบการณ์ หรือดูรีวิวจากคนที่เคยใช้งานแพล็ตฟอร์ม ซึ่งวิธีนี้มีหัวใจสำคัญคือการสอบถามจากหลายๆคน แล้วคุณจะพบเจอนักเทรด Olymp Trade หลายๆคน ได้จากไหน? นี่เป็นข้อดีของการเทรด Olymp Trade เพราะนักเทรด Olymp Trade มีลักษณะนิสัยระแวดระวัง รอบคอบ และเอื้อเฟื้อ พวกเขารวมตัวกันอยู่ในกลุ่ม Facebook ชื่อ Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด   คุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มกับพวกเขาได้

มีอะไรนำเสนอบ้าง

อีกหนึ่งตัวบ่งชี้ที่ดีที่ช่วยให้เราเห็นว่าเราใช้งานแพล็ตฟอร์มการเทรดที่ดีหรือไม่ คือ แพล็ตฟอร์มนั้นมีสินทรัพย์ให้บริการกับผู้ใช้งานมากแค่ไหน โบรกเกอร์ใหม่ ๆ ซึ่งก็มีความเสี่ยงสูงสุดมักจะนำเสนอสินทรัพย์พื้นฐานในการเทรด ในขณะที่ทาง Olymp Trade ให้บริการสินทรัพย์ที่มีความหลากหลายกับนักเทรด ไม่ว่าจะเป็น คู่สกุลเงิน โลหะมีค่า สินค้าโภคภัณฑ์ หุ้น ฯลฯ ลองมาในดูรายละเอียดตามนี้เลยครับ.

  • คู่สกุลเงินเป็นสินทรัพย์ประเภทที่โบรกเกอร์ที่เคารพตนเองทุกโบรกต้องนำเสนอ ที่ Olymp Trade คุณจะพบกับคู่สกุลเงินมากมาย ตั้งแต่คู่ที่พบบ่อยมากที่สุด (EUR/USD) ถึงคู่ที่หาพบยากกว่า (USD/MXN)
  • ถัดไปคือดัชนีหุ้น เช่น FTSE 100, NASDAQ และ S&P 500 ซึ่งแสดงถึงราคาของพอร์ตการลงทุน และหาพบได้ยากกว่าคู่สกุลเงินทั่วไป 
  • สินค้าโภคภัณฑ์คือรากฐานของเศรษฐกิจโลก รวมถึงเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมสำหรับการเทรด ที่ Olymp Trade นั้น คุณสามารถทำรายได้จากการเทรดราคาน้ำมัน ก๊าซ และทรัพยากรอื่น ๆ
  • หุ้นคืออีกหนึ่งกลุ่มสินทรัพย์การเทรดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และ Olymp Trade ก็ให้บริการหุ้นหลายบริษัทด้วยกัน เช่น BMW, Tesla, Google, Apple, Visa และอีกมากมาย
  • สินทรัพย์คริปโตเคอเรนซี แม้ว่าจะค่อนข้างมีความขัดแย้งแต่ก็เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเช่นกัน โบรกมิจฉาชีพมักไม่อยากจะวุ่นวายนำมาเพิ่มในแพล็ตฟอร์ม จึงแสดงให้เห็นว่าคนที่กล่าวหาว่า Olymp Trade หลอกลวง นั้นคิดผิด โดยเฉพาะหากคุณพิจารณาประเด็นอื่น ๆ ประกอบด้วย  

อย่างไรก็ตาม รายการสินทรัพย์จำนวนมากไม่ใช่วิธีการที่รับประกันว่าโบรกจะไม่โกง สิ่งเหล่านี้สามารถปลอมแปลงกันได้หากโบรกเกอร์นั้น ๆ รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ดังนั้น คุณต้องตรวจสอบประเด็นอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน หากคุณไม่อยากให้เงินหายไปไหน (รวมถึงเงินกำไรจากการลงทุนของคุณ).

ข้อมูลติดต่อ Olymp Trade หลอกลวง ?

สิ่งต่อไปที่คุณจะต้องไปดูคือข้อมูลติดต่อ หากเว็บไซต์นั้นมีข้อมูลติดต่อที่มีอยู่จริงบนโลก และเป็นบริษัท ไม่ใช่แค่ชื่อคนหรือชื่อบ้าน ก็เพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากพอสมควร เพราะหากเว็บไซต์นั้นเป็นบริษัทแสดงว่าเขาได้จดทะเบียนเรียบร้อยแล้ว และถ้าเป็นเว็บไซต์หลอกลวง ก็ต้องถูกผู้ที่โดนหลอกลวงนั้นฟ้องร้องและถูกสั่งปิดไปนานแล้ว

วิธีการฝาก ถอนเงิน

อีกอย่างหนึ่งที่แสดงความน่าเชื่อถือได้คือวิธีการฝากและถอนเงิน หากการถอนเงินคือการโอนเงินโดยตรงจากเว็บสู่บัญชีคุณนั้นอาจไม่น่าไว้ใจสักเท่าไหร่ใช่ไหม แต่หากการถอนเงินคือการโอนเข้าบัญชีออนไลน์ของคุณอย่างเช่น Skrill, Neteller และ WebMoney นั้นน่าไว้ใจมากกว่า เพราะเป็นการโอนเงินที่ทันที คุณสามารถเช็คได้จากบัญชีออนไลน์ของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอถึงวันทำการของเว็บไซต์นั้น ๆ ก่อนด้วย

ถ้าหากคุณเกิดมีปัญหาเรื่องถอนเงินมาที่บัญชีธนาคารคุณไม่ได้ ตรงนั้นเป็นปัญหาของทางบัญชีออนไลน์ไม่ก็ปัญหาของธนาคารคุณเอง เพราะบางครั้ง เงินที่โอนมาจากต่างประเทศ จะต้องถูกตรวจโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารก่อน จึงทำให้เกิดความล่าช้า

แล้ว Olymp trade หลอกลวง ไหมล่ะ?

มาถึงเว็บไซต์ที่เราขอแนะนำ นั่นคือ OlympTrade เว็บไซต์โบรกเกอร์แพล็ตฟอร์มเทรดออนไลน์ หรือการลงทุนแบบวิเคราะห์ทิศทางสินทรัพย์ หากได้ยินชื่อคุณอาจจะยังไม่รู้จักเว็บไซต์นี้ หรืออาจจะเป็นเพราะการลงทุนแบบ FTT (Fixed Time Trade) ยังไม่ค่อยเป็นที่ยอดนิยมในประเทศไทยสักเท่าไหร่ แต่รู้ไหมว่า การเทรดออนไลน์นั้นง่ายกว่าการเล่นหุ้นมาก เพียงแค่คุณฝึกหัดเล่นจนจับทิศทางกราฟได้ คุณก็พร้อมลงทุนแล้ว

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า OlympTrade นั้นไม่ใช่เว็บไซต์ที่หลอกลวง อย่างแรกคุณสามารถไปค้นหากลุ่มผู้เล่นใน

สำหรับข้อมูลติดต่อของ OlympTrade เนื่องจากเว็บไซต์นี้เป็นของต่างประเทศ จึงเป็นที่อยู่จากต่างประเทศ แต่แน่นอนว่าเป็นบริษัทที่จดทะเบียนเรียบร้อย และมีผู้เล่นจากหลากหลายประเทศไม่ใช่แค่ที่ประเทศต้นกำเนิดและประเทศไทย  ดังนั้นจึงสามารถเชื่อถือได้

สำหรับการถอนเงิน OlympTrade นั้นเชื่อมต่อกับบัญชีออนไลน์หลากหลายที่ หลักๆ คือ Neteller, Skrill และ WebMoney หากคุณยังคงไม่เชื่อใจบัญชีออนไลน์เหล่านี้ คุณอาจจะไม่ได้ลงทุนอะไรเลย เนื่องจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศส่วนใหญ่ใช้การโอนผ่านช่องทางเหล่านี้ทั้งนั้น คุณอาจจะลองฝากถอนเงินจำนวนน้อย ๆ เพื่อตรวจสอบก่อน หากคุณสามารถถอนเงินสำเร็จ คุณก็สามารถเชื่อใจเว็บไซต์เหล่านี้ได้เลย

นอกจากนั้นหากคุณยังไม่มั่นใจในการลงทุนจริง ๆ และไม่กล้าฝากเงินเข้าไปลงทุน ใน OlympTrade จะมีบัญชีออนไลน์พร้อมเงินเหรียญจำนวนมากให้คุณได้ทดลองเล่นจนเชี่ยวชาญก่อนลงทุนจริง เอาจริงแล้วการเล่นบัญชีทดลองก็เป็นสิ่งที่มือใหม่ทุกคนควรต้องทำ เพราะว่าการเทรดออนไลน์ให้ได้กำไรมาก ๆ นั้น ย่อมมาจากกลยุทธ์ที่ต่าง ๆ กันไปของแต่ละคน หรือหากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปในกลุ่ม Facebook คนไทยที่เล่น OlympTrade ได้

สรุปสั้น ๆ Olymp Trade หลอกลวง ไหม

ในตอนท้าย สรุปแล้วว่าเราได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับ Olymp Trade? เราพบว่าโบรกเกอร์นี้อยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปี 2014 และนักพัฒนาก็หมั่นเพิ่มฟีเจอร์และเครื่องมือทางการเงินใหม่ ๆ อย่างเป็นประจำอยู่เสมอ   

เราทราบว่า Olymp Trade เป็นโบรกเกอร์ที่ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบของประเทศที่ให้บริการ และยังมีใบรับรองจากคณะกรรมการการเงินระหว่างประเทศ มีชุมชนการเทรดที่คึกคักและมีหน้ามีตาตามสื่อโซเชียลมีเดีย อีกทั้งยังมีอะไรมานำเสนอให้กับนักเทรดมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของสินทรัพย์ โดยสรุปแล้ว คำถามว่า “Olymp Trade โกงหรือไม่?” ผมตอบได้เลยว่า “ไม่” อย่างแน่นอนครับ.

วิธีตั้งเวลาเทรด Olymp Trade ด้วยคำสั่งเปิด-ปิดออเดอร์

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: