X

สมัครเฟส เชื่อมกับเกมส์และแอพ อันตรายมั้ย แก้ไขอย่างไร? – Olymp Trade

Facebook นับว่าเป็นแพล็ตฟอร์มโซเชียลออนไลน์ยอดนิยมในประเทศไทย นอกจากใช้เพสบุ๊กเพื่อติดต่อแบ่งปันเรื่องราวกับเพื่อนๆแล้ว หลายคนยัง สมัครเฟส แล้วใช้เข้าสู่ระบบเว็บไซต์ แอพ เกมส์ต่างๆด้วย มีอันตรายอะไรบ้าง? แก้ไขก่อนสายเกินไป!

สมัครเฟส Facebook ไม่ง่ายแล้ว

เฟสบุ๊คมีการพัฒนาระบบมากขึ้น มีการคัดกรองสแปมเข้มกว่าเดิม ทำให้ผู้ที่ต้องการสมัคร Facebook ด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น จำข้อมูลเข้าระบบไม่ได้ โทรศัพท์หาย อยากเปลี่ยนเฟส แต่ถึงแม้วิธีการสมัครเฟสจะเปลี่ยนไปหรือไม่ แค่ทำตาม วิธีสมัคร Facebook และคำแนะนำ ก็สามารถมีบัญชีเฟสบุ๊คได้แล้ว

ใช้เฟสบุ๊คสมัครเกมส์อันตราย!

คุณอาจทราบแล้วว่าสามารถสมัครบัญชีตามเว็บไซต์ แอพ เกมส์ต่างๆด้วยบัญชีของคุณได้ ง่ายมากๆเลยเพียงมองหาปุ่ม “เข้าสู่ระบบด้วย Facebook” หรือ “สมัครด้วยบัญชี Facebook” ระบบก็จะเชื่อมกับเฟสบุ๊คของคุณเพื่อสร้างบัญชีบนแพล็ตฟอร์มนั้นๆทันที  .

คุณได้รับแจ้งเตือนจากเว็บไซต์ แอพ หรือเกมส์ต่างๆในแจ้งเตือนบัญชีเฟสบุ๊คของคุณบ่อยๆจนเกิดความรำคาญหรือไม่? บางครั้งก็เกิดโพสต์เกมส์ที่คุณไม่ได้โพสต์เอง หรือการที่แพล็ตฟอร์มใดๆมีการโพสต์ในไทม์ไลน์ของคุณเอง เหล่านั้นเกิดจากการที่แพล็ตฟอร์มหนึ่งให้ได้รับอนุญาติให้เข้าถึงบัญชีเฟสบุ๊คของคุณเพื่อทำกหารโพสต์หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในบัญชีเฟสบุ๊คของคุณได้  .

สำหรับแพล็ตฟอร์มที่ปลอดภัย จะไม่มีการโพสต์ไปยังบัญชีเฟสบุ๊คของคุณเอง โดยปราศจากการแก้ไขและกดโพสต์ด้วยตัวคุณเอง ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลในบัญชีเฟสบุ๊คของคุณได้ เป็นเพียงแพล็ตฟอร์มที่เชื่อมต่อข้อมูลส่วยตัวพื้นฐานกับบัญชี Facebook ของคุณเท่านั้น ไม่มีอันตรายใดๆ

เมื่อสงสัยว่ามีแอพอันตรายแฝงในเฟสของคุณต้องทำอย่างไร?

วิธีการเขี่ยแอพ เว็บไซต์ หรือเกมส์ ที่เชื่อมต่อกับบัญชีเฟสบุ๊คของคุณทิ้งไป ง่ายๆมากๆ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ Facebook หรือเปิดแอพเฟสบุ๊คขึ้นมา แล้วกดที่ปุ่มเมนู (ขีด 3 ขีด) ขวามือด้านบน จากนั้นเลื่อลงมาด้านล่าง เลือก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว” 2.ถัดมาเลือก “การตั้งค่า” 3.เลือกตัวเลือก “แอพและเว็บไซต์” 4.คลิ๊กที่ “แอพที่เข้าสู่ระบบด้วย Facebook”  5.ในหน้า “กำลังใช้งาน” จะปรากฏแอพและเว็บไซต์หรือแม้แต่เกมส์ที่คุณใช้บัญชีเฟสบุ๊คของคุณสมัครไป คุณสามารถเลือกรายการที่ต้องการลบหรือแก้ไขตามหมายที่ 1 ในภาพด้านล่าง แล้วกดปุ่ม “ลบออก” ตามหมายเลข 2 หรือกดปุ่ม “แก้ไข” หากต้องการแก้ไข ตามหมายเลข 3 นอกจากนั้นยังมีหน้า “หมดอายุแล้ว” ที่มีรายการแอพและเว็บไซต์ที่เคยเชื่อมกับเฟสบุ๊คของคุณแต่หมดอายุไปแล้ว (ไม่น่าห่วง แต่ก็ลบทิ้งไปเถอะ) และหน้า “ลบออกแล้ว” ที่มีรายชื่อแอพและเว็บไซต์ที่คุณลบออกไปแล้วบันทึกประวัติอยู่  .

ตรวจสอบให้ดีว่ามีแอพและเว็บไซต์แปลกๆ หรือน่าสงสัย เชื่อมต่อใช้การกับบัญชี Facebook ของคุณอยู่หรือไม่ แล้วรีบจัดการก่อนเหสของคุณจะถูกชิงไป!

แอพ Olymp Trade อันตรายต่อเฟสบุ๊คของคุณหรือไม่?

ในการสมัครบัญชีเทรด โอลิมเทรด ด้วยบัญชีเฟสบุ๊คของคุณ แพล็ตฟอร์ดังกล่าวจะเข้าถึงบัญชีเฟสบุ๊คของคุณเพียงข้อมูลพื้นฐาน เช่น ชื่อ-สกุล (ตามชื่อเฟส) และที่อยู่อีเมลล์เท่านั้น จึงไม่มีอะไรให้กังวลเลย นอกจากไม่ต้องกลัวแล้ว การเข้าสู่ระบบหรือสมัคร Olymp Trade ยังง่ายเพียงคลิ๊กเดียว หลังจากลงทะเบียนได้รับบัญชีเทรดแล้วก็ต้องเข้าไปตั้งค่าบัญชี Olymp Trade ให้ครบถ้วนด้วยนะ  (อ่าน Olymp Trade คืออะไร?)

สรุป

สมัครเฟส สามารถใช้สมัครแอพและเว็บไซต์อื่นๆได้ แต่ต้องศึกษาด้วยว่าแอพหรือเว็บไซต์นั้นๆปลอดภัยไหม แล้วหากเกิดความไม่ชอบมาพากลจะลบแอพหรือเว็บไซต์นั้นออกจากบัญชีเฟสบุ๊คของเราอย่างไร หากคุณเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ ขอให้แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณได้อ่านด้วย จะเป็นการช่วยพวกเขาได้เยอะเลยนะ

Olymp Trade โบนัส – วิธีหมุนวงล้ารางวัล เงินสด 50000, MacBook Pro, PS5 | The Lucky Star 2020

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: