X

ฝากเงิน Olymp Trade ไม่เข้า ยอดไม่ขึ้น เช็คนี่ก่อน!

แม้จะมีสื่อเว็บไซต์ วีดีโอ ให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการฝากเงิน เข้าแพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ นักลงทุนหลายท่านก็ฝากเงินได้เองไม่มีปัญหา แต่ก็ยังมีนักลงทุนบางท่านที่ ฝากเงิน Olymp Trade ไม่เข้า              

บางครั้งการ ติ ด ต่ อ ส อ บ ถ า ม ไปยังบริการเจ้าหน้าที่ของโบรกเกอร์ก็อาจจะใช้เวลาในการสื่อสาร หรือบางคนใช้วิธีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อหาคำตอบจากเพื่อนๆนักเทรดคนอื่นๆ แต่ก็น้อยนักที่จะได้คำตอบ                     

ดังนั้นหากคุณเห็นบทความนี้แล้วรู้จักใครที่ประสบพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้ คุณสามารถแชร์บทความนี้ไปให้พวกเขาได้ เพราะบทความนี้จะบอกวิธีแก้ปัญหา และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ไ ป ดู กั น เ ล ย ว่ า มี วิ ธี อย่างไรบ้าง 

ศึกษาวิธีฝากเงินจากไหน ลองฝากมั่วๆไปก่อน

หากคุณคิดว่าทุกอย่างเดาได้ไม่จำเป็นต้องศึกษาก่อนจะลงมือทำอะไร คุณต้องหยุดก่อน! ธุรกรรมเกี่ยวกับการเงินต้องห้ามเดาสุ่ม ห้ามลองมั่วๆ การศึกษาก่อนลงมือทำอะไรที่เกี่ยวกับการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เมื่อคุณตัดสินใจว่า จะลงทุนบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade คุณต้อง เ ริ่ ม ศึ ก ษ า วิธีการฝากเงินถอนเงิน ให้เข้าใจก่อนลงมือทำ การทำไปมั่วๆแบบเดาสุ่ม การทำไปมั่วๆแบบเดาสุ่มทำให้นักลงทุนหลายคน ประสบกับปัญหาการฝากเงิน ทั้งการที่ยอดเงินไม่แสดง หรือหน้าการฝากเงินขึ้น Error ไม่สามารถทำรายการได้ ถึงจะรู้วิธีการฝากถอนเงิน แต่ก็ยังมีข้อควรระวังที่ทุกคนต้องรู้  จะมีอะไรกันบ้างไปดูในหัวข้อต่อไปเลย

ฝากเงิน Olymp Trade ไม่เข้า เพราะเหตุนี้!

กรณีฝากเงินเข้า Olymp Trade แต่ยอดเงินไม่ขึ้นในบัญชีเทรด เงินหายไปไหน? เงินไม่ได้หายไปไหนจ้า… เ งิ น ยั ง ค ง ติ ด ค้ า ง อ ยู่ ใ น ร ะ บ บ ที่เกิดการขาดการเชื่อมต่อระหว่างทำการฝากเงิน ซึ่งสาเหตุเกิดได้จากสิ่งเหล่านี้: 

  1. ทำการฝากเงินช่วงตอนกลางคืน
  2. อินเตอร์เน็ตไม่สเถียร
  3. ปิดหน้าการฝากเงินทิ้งก่อนทำรายการสำเร็จ

ฝากเงิน Olymp Trade ช่วงกลางคืน 

หากคุณเข้าใจว่า ฝากเงิน จะทำตอนไหนก็ได้ คุณอาจกำลังมีปัญหา ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่า ธนาคารในประเทศไทยทำงานอย่างไร ระบบออนไลน์ของธนาคารในประเทศไทยมีช่วงปิดปรับปรุงระบบ เพื่อให้ระบบได้อัพเดต ฐ า น ข้ อ มู ล              

โดยส่วนใหญ่ธนาคารจะปิดปรับปรุงช่วงเวลากลางคืน หรือ ก ล า ง ดึ ก ดังนั้น หากคุณไม่อยากประสบกับปัญหาระบบธนาคารขัดข้องจนยอดเงินฝากตกค้าง คุณควรทำการฝากเงินช่วงกลางวันเท่านั้น 

เน็ตติดๆดับๆทำยอดเงินหาย

การที่อุปกรณ์ที่คุณใช้งานแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade อยู่ มีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วไม่เสถียร หรือมีอาการ ติ ด ๆ ดั บ ๆ อยู่เป็นประจำ เมื่อคุณทำรายการฝากเงินเข้าบัญชีเทรดอาจทำให้การเชื่อมต่อระหว่าง platform Trade กับ ตัวกลาง และธนาคาร ขาดการเชื่อมต่อกันชั่วคราว เกิดเป็นความขัดข้องทางเทคนิค ที่ทาง แ พ ล ต ฟ อ ร์ม เทรดอาจไม่ได้รับยอดนี้                           

หากเกิดเหตุการณ์นี้ คุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ โอลิมเทรด เพื่อแจ้งว่าคุณได้ทำการฝากเงิน และยังไม่ได้รับยอดดังกล่าว ทางแพลตฟอร์มเขาจะได้ไปเช็คกับ ตั ว ก ล า ง ว่ามียอดนี้เข้าไปหรือไม่ ระยะเวลาในการดำเนินการอาจใช้เวลาอยู่บ้าง เพราะเป็นการติดต่อกันระหว่างองค์กร 2 หรือ 3 องค์กร แต่ทุกคนมั่นใจได้ว่ายอดเงินที่ทุกคนฝากเข้าไปในแพลตฟอร์ม จะไม่หายไปไหน และจะได้รับเข้ามาภายหลังการตรวจสอบเสร็จแน่นอน 

ปิดหน้า QR Code เองหลังสแกนเสร็จ

หลายคนไม่ทราบว่าการ ฝากเงิน Olymp Trade สแกนคิวอาร์โค้ด เมื่อเข้าไปถึงหน้า QR Code แล้วคุณก็จะใช้แอปธนาคารของคุณสแกนคิวอาร์โค้ดนั้น เพื่อทำการฝากเงิน และหลังจากสแกนเสร็จ ในแอปธนาคารคุณแจ้งว่าโอนเรียบร้อยแล้ว คุณก็ ปิ ด ห น้ า ส แ ก น QR code ในแอพ Olymp Trade ทั น ที

เพราะคิดว่าการฝากเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำแบบนี้คุณจะเจอปัญหายอดเงินไม่ขึ้นในบัญชีเทรด สำคัญมากๆคุณต้อง ห้ามปิดหน้า QR Code แม้จะสแกนฝากเงินในแอปธนาคารเรียบร้อยแล้ว ต้องรอให้หน้า QR Code เปลี่ยนเป็นหน้าแจ้งเตือนการฝากเงินสำเร็จก่อน แล้วจึงกดปุ่มกลับไปหน้าเทรด ไม่ใช่ปิดหน้า QR Code ทิ้ง 

กดฝากเงินแต่หน้าจอขึ้น Error 

กรณีนี้ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก เพราะในขั้นตอนที่คุณกำลังกดฝากเงิน บ น แพลตฟอร์มโอลิมเทรด แต่ก็พบมีการแจ้งเตือนว่า error กรณีนี้คุณจะเห็นว่า ไม่มีการหักเงินจากบัญชีธนาคารของคุณ นั่ น ก็ เ พ ร า ะ การทำรายการครั้งนี้ไม่สำเร็จ อาจจะเป็นช่วงที่ระบบของแพลตฟอร์ม ไ ม่ เ ส ถี ย ร การแก้ปัญหาของกรณีนี้จึงง่ายมาก นั่นก็คือการลองทำรายการใหม่ในภายหลัง  คุณอาจจะรออีก 1 ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมงข้างหน้า จึงทำรายการใหม่ หรือรอทำรายการใหม่ในวันถัดไป 

ยังไม่ได้ยอดเงินที่ฝากเขาไป ต้องทำอย่างนี้ 

หลังจากทำการฝากเงินเข้าแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade สำเร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้ยอดเงินดังกล่าวในบัญชีเทรดของคุณ สิ่งที่คุณควรทำคือยัง ติดต่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ Olymp Trade ระบุ ID บั ญ ชี เ ท ร ด ของคุณและอธิบายกรณี (ดูวิธีการแจ้งได้ที่นี่) ที่คุณพบเจอมา และต้องการ ค ว า ม ช่ ว ย เ ห ลื อ หากคุณได้กระทำในข้อที่ผ่านๆมา จนทำให้เกิดปัญหา คุณจะต้องยอมรับว่า จะมีการเสียเวลาในการตรวจสอบ และดำเนินรายการตั้งแต่ 24 ชั่วโมง ไปจนถึง 5 วันทำการ ที่ไม่นับรวมเสาร์อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ดังนั้นโปรดศึกษาก่อนทำการฝากเงิน 

สรุป

นอกจากกลยุทธ์ในการเทรดจะมีการสอนให้ตัวของนักลงทุนนั้นได้ฝึกฝนการจัดการอารมณ์ของ ต น เ อ ง ให้มีความอดทน ในการเข้า-ออกออเดอร์ ระบบการ ฝาก ถอนเงิน ก็ยังต้องอาศัยความอดทนเหมือนกัน เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณทำรายการจะราบรื่น                     

เนื่องจากมีปัจจัยหลายๆอย่างมา ทำให้บางครั้งคุณอาจพบเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด อ ย่ า ง เ ช่ น ก า ร ฝากเงิน Olymp Trade ไม่เข้า คุณแค่ต้องใจเย็นๆ เริ่มจากการติดต่อเจ้าหน้าที่ Olymp Trade โดยตรง

และแจ้งปัญหาที่พบ หากคุณมีความมั่นใจ ในตัวแพลตฟอร์ม คุ ณ จ ะ ไ ม่ มี ค ว า ม ร้ อ น ใ จ จนกระทั่งปัญหาได้รับการแก้ไข

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: