X

Olymp Trade หลอกลวง ? – เรียนรู้ 10 ข้อห้ามในการเทรด

เราจะได้อย่างไรว่า Olymp Trade หลอก ลวง หรือไม่ ในการเรียนรู้การเป็นนักเทรดที่ดี และประสบความสำเร็จนั้น นอกจากจะต้องเรียนรู้สิ่งที่ควรทำในการเทรดแล้ว ยังต้องเรียนรู้ข้อห้ามในการเทรดด้วย หากทำตามทั้งข้อควรทำและข้อไม่ควรทำแล้วได้ผมอย่างไร 

โดยส่วนใหญ่แล้วนักเทรดที่สามารถปฏิบัติตนตามข้อควรทำในการเทรด และมีวินัยต่อตนเองโดยไม่กระทำในข้อควรห้าม นักเทรดเหล่านั้นมักประสบความสำเร็จในการเทรด แต่สำหรับนักเทรดที่ยังศึกษาไม่เพียงพอ และยังคงทำในข้อควรห้าม ก็เป็นผลให้เกิดความล้มเหลวในการเทรดได้ และนักเทรดเหล่านี้อาจมองว่า Olymp Trade หลอกลวง ได้เช่นกัน 

แอพ เล่น หุ้น Olymp Trade หลอก ลวง ไหม

ข้อควรห้าม

ข้อควรห้ามในการเทรดที่เราจะนำเสนอนี้ ได้มาจากนักเทรดท่านหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการเทรดจนมีอิสระทางการเงิน และถือได้ว่าเป็นไอดอลของนักเทรดหลายๆคน โดยข้อห้ามในการเทรดทั้ง 10 ข้อที่เขานำเสนอนั้นมีดังต่อไปนี้

  1. ไม่เทรดแบบ “Over Trade” คือ การเทรด ติดต่อ กัน โดย ไม่มี การพัก เทรด แบบ ไม่มี เป้าหมาย ว่า ได้ เท่าไร เสียเท่าไร ควร หยุด การทำ Over Trade อาจ ทำให้ คุณ รวย เร็ว ได้ แต่ อย่า ลืม ว่า มัน สามารถ ทำให้ คุณจน เร็ว ได้ เช่นกัน
  2. ไม่เทรดตามคนอื่น ท่าน จะ พบ กับ นักเทรด หรือ เพื่อน หลาย คน ที่ แนะนำ ให้ เรา เข้า ออเดอร์ Buy หรือ Sell ต้อง ไม่ เชื่อ ใคร ต้อง เชื่อ ตัวเอง ก่อน หาก จะ  เชื่อ ใคร ให้ เห็น ด้วย แบบ มี เหตุผล ต้อง วิเคราะห์ ด้วย ตัวเอง ด้วย
  3. ม่เข้าออเดอร์ในจุดที่ไม่มั่นใจ เมื่อเราศึกษากลยุทธ์ การใช้ตัวบ่งชี้ และเทคนิคต่างๆเเล้ว ไม่ควรเข้าออเดอร์ในจุดที่ไม่เข้าเกณฑ์ตามเทคนิค หรือสามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดที่เราไม่แน่ใจ เพราะการเข้าออเดอร์ในจุดที่ไม่แน่ใจนี้ จะไม่ต่างอะไรกับการเดา
  4. หลีกเลี่ยงการเทรดในช่วงที่มีข่าว สำหรับนักเทรดมือใหม่ และนักเทรดที่ไม่ถนัดเทรดข่าว ควรตรวจสอบช่วงเวลาข่าวและหลีกเลี่ยงการเทรดในช่วงที่มีข่าว ส่วนนักเทรดที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ข่าวและคาดการณ์ทิศทางกราฟในช่วงการเกิดข่าวได้ ก็สามารถเทรดได้ปกติ
  5. ไม่เทรดสวนเทรน สำหรับมือใหม่ ให้ดูเทรดโดยรวมรายวัน หรือราย 1-3 ชั่วโมง และพยายามเข้าออร์เดอร์ตามเทรนในจุดที่เหมาะสม แต่สำหรับนักเทรดที่เชี่ยวชาญแล้วสามารถเล่นแบบสวนเทรดได้ เนื่องจากนักเทรดเหล่านี้รู้จุดเข้าออร์เดอร์เป็นอย่างดี
  6. ไม่เทรดในช่วงอารมณ์ไม่ปกติ อารมณ์ไม่ปกติในที่นี้หมายถึง ในสภาวะที่ใจร้อน หงุดหงิด เศร้า เสียใจ หัวร้อน หรือแม้แต่ตื่นเต้นดีใจเกินไป ก็ไม่ควรทำการเทรด ให้พักเบรกรอจนกว่าอารมณ์จะอยู่ในสภาวะเป็นกลางแล้วค่อยเริ่มเทรด
  7. มีวินัยในการเทรด และมีการบริหารจัดการเงินทุนที่ดี ควรตั้งเป้าหมายในการเทรด เช่น วันหนึ่งจะต้องทำกำไรเท่าไร หรือเทรดเสียเท่าไรควรหยุด
  8. ไม่เทรดด้วยความโลภหรือความรู้สึกต้องการเอาคืน เพราะความรู้สึกเหล่านี้จะเพิ่มความกดดันขึ้นเป็นสองเท่า ทำให้การเข้าออเดอร์พลาดได้เช่นกัน
  9. ไม่เทรดเมื่อร่างกายไม่พร้อม อย่างเช่น เมื่อไปดื่มมาจนเมา หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือแม้แต่เหนื่อยล้าจากสิ่งต่างๆที่ทำมาในวันนั้น สภาวะเหล่านี้ก็ไม่เหมาะในการเทรด
  10. ไม่ใช้เวลาวิเคราะห์กราฟนานเกินไป เพราะยิ่งเราอยู่กับกราฟนานๆ หรือตลอดเวลาของวันนั้นๆ จะยิ่งทำให้เราสับสนจนหลงทางได้ ควรวิเคราะห์ทิศทางกราฟให้ออกแล้วเทรดเลย และเมื่อถึงเป้าหมายก็หยุดเทรด

Olymp Trade หลอก ลวง ?

Olymp Trade หลอกลวง ไหม ไม่แน่นอน เพราะนักเทรดทุกคนสามารถถอนเงินออกมาใช้ได้จริง และฝากเงิน ง่าย สะดวกด้วยระบบไอแบ้งกิ้งของธนาคารไทย นอกจากนี้ Olymp Trade ยังมีแหละให้นักเทรดได้ศึกษา เรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะและกลยุทธ์การเทรดของตัวเองด้วย เช่น การศึกษาใน เว็บไซต์ Olymp Trade, ช่อง YouTube, เพจ Facebook และ กลุ่มเฟสบุ๊ค Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด ติดตามข่าวสารและหมั่นฝึกฝนการเทรดของตนเองบ่อยๆ เราก็จะกลายเป็นนักเทรดที่ประสบความสำเร็จได้

เทคนิค การเทรด โดย ใช้ จิตวิทยา การเทรด เป็น สิ่ง ที่ นักเทรด ต้อง มี พื้นฐาน อยู่ แล้ว การเข้าใจ หลักการ เหล่านี้เป็น เรื่อง ง่าย แต่ การทำ ให้ เป็น เรื่อง จริง นั้น ยาก ยิ่งกว่า แม้ จะ มี สูตร การเทรด ที่ ดี เยี่ยม แค่ไหน แต่ หาก ขาดการควบคุม อารมณ์ และ จิตใจ เหล่านี้ แล้ว ก็ จะ ทำให้ คุณ มี โอกาส แพ้ ใน ตลาด การเทรด ได้ มาก ขึ้น การฝึก หลักสูตร จิตวิทยา การเทรด เหมือน กับ การปรับ เปลี่ยน นิสัย ของ ตัวเอง ดังนั้น จึง ใช้ เวลา นาน กว่า จะ สามารถควบคุม จิตใจ ได้ อย่างแท้จริง หรือ เรียก ได้ ว่า กว่า จะ ฝึก ได้ จน เป็น นิสัย จะ ต้อง สามารถ ทำ ได้ โดย อัตโนมัติ

👇เริ่มต้นการเทรดเมื่อพร้อม👇

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: